Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal nên mua Benteke?

Thứ Năm 28/11/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal một lần nữa lại được liên hệ với việc mua một chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Những cái tên được đề cập bao gồm tiền đạo của Real Madrid Karim Benzema, chân sút ĐT Romania và Getafe Ciprian Marica và, không phải lần đầu, tiền đạo trẻ của Aston Villa Christian Benteke.

Christian Benteke
 

Một số người có thể cho rằng Arsenal không cần một tiền đạo nữa, nhưng việc HLV Arsene Wenger nỗ lực theo đuổi một chân sút là điều ai cũng biết hồi mùa hè, để tăng cường cho hàng công, dù Olivier Giroud vẫn đang chơi tốt, ghi 7 bàn ở Premier League tính tới giờ. Ngoài chân sút người Pháp, và Aaron Ramsey với 6 bàn, Arsenal thiếu những tay săn bàn đích thực. Vấn đề càng thêm cấp thiết khi cả Theo Walcott và Lukas Podolski đều đã trải qua phần lớn mùa này trong phòng y tế.

Khá rõ ràng là Arsenal cần một chân sút nữa, để thay thế hoặc hợp tác với Giroud, nhưng liệu Benteke có phải là giải pháp? Tiền đạo người Bỉ đã dính chấn thương mùa này, nhưng vẫn ghi 4 bàn trong 10 trận ở Premier League, tức 1 bàn mỗi 2,5 trận. Mùa trước anh còn làm được tốt hơn, 19 bàn trong 34 trận, trung bình 1 bàn mỗi 1,8 trận.

Những số liệu này tốt hơn nhiều so với Marica, có thể là lựa chọn rẻ nhất trong số các mục tiêu của Arsenal. Chân sút người Romania mới ghi 1 bàn trong 7 trận cho Getafe mùa này, trong khi mùa trước anh ghi 3 bàn trong 13 trận cho Schalke ở Bundesliga.

Vậy thì Benzema so với Benteke ra sao? Anh chắc chắn là có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, và đã ghi 2 bàn trong 4 trận tại châu Âu mùa này, cũng như 7 bàn trong 13 trận, với tỉ lệ chưa tới 2 trận một bàn, ở La Liga năm 2013. Tuy nhiên, giá của Benzema sẽ trên 20 triệu bảng.

7 bàn trong 12 trận của Giroud tương ứng tỉ lệ 1 bàn mỗi 1,7 trận, tốt hơn Benteke cả mùa này và mùa trước. Nói riêng về số bàn thắng thì tiền đạo người Pháp không cần người thay thế. Có lẽ Benteke, hay bất cứ chân sút nào sắp tới Emirates, sẽ không thể cạnh tranh suất đá chính với Giroud, nhưng họ sẽ có nhiều cơ hội hơn hẳn những Nicklas Bendtner và Yaya Sanogo hiện giờ. Bendtner đã có 3 trận vào sân từ ghế dự bị mùa này và những gì anh thể hiện chỉ là một thái độ nghèo nàn, sự kiêu ngạo khó tin và một cú dứt điểm duy nhất. Sanogo mới chơi 10 phút ở Premier League và có điểm số -14 theo chấm điểm phong độ của Squawka.

Benteke sẽ dễ dàng là lựa chọn tốt hơn để thay thế cho Giroud. Tiền đạo của Aston Villa không chỉ mang tới những bàn thắng. Dù có tỉ lệ chuyền bóng thành công chỉ 57%, anh đã có 20 đường chuyền quan trọng mùa này. Benteke cũng có tỉ lệ qua người 40% và giành chiến thắng hơn một nửa các pha tranh chấp bóng bổng.

Xem xét thành tích ghi bàn, giá trị và những đóng góp khác của anh, Benteke có thể là lựa chọn tối ưu cho Arsenal. Tuy nhiên, giá của anh cũng sẽ không rẻ. Wenger hiện không sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo và Giroud sẽ được đá chính với sự ổn định của anh hiện giờ. Tuy nhiên, mùa giải còn dài và một phương án dự phòng chắc chắn sẽ có lúc rất có ích cho đội bóng áo đỏ-trắng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X