Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal nên chi đậm đưa về Lemar?

Thứ Sáu 30/06/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang rất cố gắng để đưa về tiền vệ Thomas Lemar của Monaco và cầu thủ người Pháp hứa hẹn là sự bổ sung hoàn hảo cho Pháo thủ.

 

Sau khi chính thức được Arsenal gia hạn thêm 2 năm, HLV Wenger đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa giải tới. Vị chiến lược gia người Pháp muốn nâng cấp hàng công bằng một cầu thủ đa năng, và tiền vệ Thomas Lemar của Monaco là một trong những mục tiêu hàng đầu. Lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của đội chủ sân Emirates vừa bị từ chối, song đội bóng thành London đã nhanh chóng nâng giá hỏi mua Lemar lên thành 35 triệu bảng. Arsenal đang quyết tâm có bằng được ngôi sao người Pháp và khả năng họ chi đủ 40 triệu bảng như phía đội bóng Công quốc yêu cầu là hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây là những lý do tại sao Pháo thủ nên đưa về cầu thủ 21 tuổi.
Vi sao Arsenal nen chi dam dua ve Tien ve Thomas Lemar hinh anh
Lemar đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Thứ nhất, tiền vệ Lemar thực sự chất lượng. Mùa giải vừa qua, anh ghi tới 9 bàn thắng sau 34 lần ra sân ở Ligue 1. Ngôi sao của Monaco cũng gây ấn tượng rất mạnh ở khả năng kiến tạo với 10 đường chuyền thành bàn, xếp thứ 2 trong danh sách những chân chuyền tốt nhất giải đấu. Cầu thủ sinh năm 1995 đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha qua người nhất giải đấu cao nhất bóng đá Pháp, cùng với đó là 6 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nếu tính trên mọi đấu trường, ngôi sao sinh năm 1995 có 14 pha lập công cùng 14 đường chuyền thành bàn. Lemar là một trong những sao trẻ chơi nổi bật Ligue 1 mùa giải vừa qua và được xem là tương lai tươi sáng của bóng đá Pháp.
Arsenal từ bỏ Mbappe để tập trung vào Lacazette và Lemar
Tờ Daily Mail khẳng định chuyển nhượng Arsenal đã từ bỏ việc theo đuổi tiền đạo Kylian Mbappe để tập trung vào bộ đôi Alexandre Lacazette và Thomas Lemar.
Thứ hai, Arsenal thực sự cần bổ sung một ngôi sao chất lượng, đặc biệt trong trường hợp Sanchez và Ozil ra đi. Cả hai cầu thủ này đều từ chối gia hạn hợp đồng vì không được đáp ứng yêu cầu lương bổng và chán nản với khả năng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng. Sanchez được cho đang ở rất gần Bayern và người đại diện của cầu thủ này đã đến Đức để đàm phán với đội ĐKVĐ Bundesliga. Khả năng Sanchez đổi chỗ Aguero cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Còn với Ozil, PSG vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía Arsenal sau khi đã gửi đến đội bóng nước Anh lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng. Nếu hai cầu thủ này ra đi, Arsenal thực sự cần người thay thế và với tài năng của mình Lemar hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế hoàn hảo.
Vi sao Arsenal nen chi dam dua ve Lemar hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Lemar trong một trận đấu của Monaco
Thứ ba, sự đa năng của Lemar rất cần thiết với Arsenal. Ngôi sao người Pháp sở trường chạy cánh trái, nhưng khi cần anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải, đá hộ công hoặc “số 9 ảo”. Sở hữu tốc độ bứt phá cực tốt, dựa trên nền tảng kỹ thuật khéo léo giúp cầu thủ 21 tuổi có thể đá tốt ở nhiều vị trí. Mùa giải vừa qua, Lemar cung cấp đến 74 cơ hội cho các đồng đội, chỉ kém một chút so với Ozil (89). Và thực tế cho thấy cầu thủ 21 tuổi đủ sức chơi tốt ở vị trí “số 10”. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Lemar cũng là rất ấn tượng khi có 19 lần đánh chặn và 29 lần cản phá giải nguy kịp thời ở Ligue 1 mùa giải vừa qua, trong khi thông số tương tự của Ozil chỉ là 11 và 15 ở Premier League, thế mới thấy Lemar có thể trở thành phiên bản nâng cấp của Ozil khi vừa có khả năng sáng tạo lại vừa có thể hỗ trợ phòng ngự khi cần.
Van Persie trở lại Premier League, đối đầu MU và Arsenal
Tiền đạo người Hà Lan có khả năng sẽ về dưới trướng HLV đồng hương Frank De Boer ở Crystal Palace trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Lối chơi của Lemar cũng rất đa dạng. Ngoài việc là cầu nối bóng cho Mbappe và Falcao, sao trẻ người Pháp còn thường xuyên thực hiện những pha bứt tốc hay tung ra những cú dứt điểm chân trái từ xa đầy uy lực. Một nửa trong số 14 bàn thắng của cầu thủ người Pháp ghi ngoài vòng cấm, trong đó có 3 cú sút phạt trực tiếp. Rõ ràng sự đa năng của ngôi sao 21 tuổi là rất cần thiết với Arsenal.
Vi sao Arsenal nen chi dam dua ve Lemar hinh anh 3
Thomas Lemar thực sự cần thiết với Arsenal
Thứ tư, Lemar chính là miếng ghép hoàn hảo mà Arsenal còn thiếu. Giai đoạn lượt đi, khi mà Arsenal sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Sanchez đá cắm cùng Iwobi và Chamberlain thay nhau chạy cánh trái, hai cầu thủ này chơi không tồi nhưng chỉ ở mức tròn vai. Với sự có mặt của Lemar, đội bóng thành London sẽ sở hữu một vũ khí bất ngờ. Tốc độ kinh hoàng của Lemar cùng sự hỗ trợ của Sead Kolasinac sẽ là vũ khí tấn công lợi hại của Arsenal ở mùa giải tới. Trong trường hợp Wenger chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, Lemar hoàn toàn có thể kết hợp với những cầu thủ còn lại trên hàng công để tạo ra một sức ép cần thiết về phía cầu môn đối phương. Với 55 lần ra sân ở mùa giải vừa qua, Lemar cho thấy sự bền bỉ và khả năng cống hiến đều đặn như thế nào. 

Màn trình diễn của Thomas Lemar trong màu áo Monaco


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X