Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal không nên chiêu mộ Mahrez?

Thứ Hai 05/06/2017 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger rất muốn Arsenal chiêu mộ tiền vệ Mahrez. Nhưng những lý do dưới đây cho thấy Pháo thủ sẽ sai lầm nếu đưa về ngôi sao của Leicester.

 

Riyad Mahrez thiếu sự ổn định

Mùa 2015/16, tiền vệ Mahrez đã chơi thăng hoa trong màu áo Leicester. Ngôi sao người Algeria ghi tới 17 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo ở Premier League, những đóng góp của anh giúp “Bầy cáo” lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu lớn nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Bản thân cầu thủ sinh năm 1991 cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Nhưng chỉ một năm sau đó phong độ của ngôi sao 26 tuổi đã sa sút thảm hại. Mùa giải vừa qua, Mahrez đã không còn thể hiện được những tố chất của một cầu thủ chạy cánh từng khiến mọi hàng thủ ở giải Ngoại hạng Anh phải khiếp sợ. Mahrez chơi thiếu sự nỗ lực, lối chơi của anh đã bị đối phương bắt bài.  
Vi sao Arsenal khong nen chieu mo tien ve Mahrez hinh anh
Mahrez chơi thất vọng ở mùa giải này
Ngôi sao người Algeria chỉ có 6 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 36 lần ra sân ở Premier League mùa giải vừa qua. Rất nhiều trận đấu cầu thủ sinh năm 1991 chơi thất vọng khiến “Bầy cáo” phải nhận những kết quả bất lợi, cú đá 11m phạm luật trong trận thua 1-2 trước Man City đã diễn tả hết sự tồi tệ về mặt phong độ của ngôi sao sinh năm 1991. Chính việc Mahrez sa sút là một trong những lý do khiến Leicester chỉ xếp thứ 12 ở Premier League mùa giải 2016/17. Sự ổn định là điều mà cầu thủ 26 tuổi không có, và chẳng có lý do nào để đảm bảo anh sẽ lột xác khi cập bến Emirates.

Số tiền để có Mahrez là quá lớn
Arsenal mua Mahrez
Leicester đòi đến 50 triệu bảng cho Mahrez
Năm ngoái Arsenal đã 3 lần hỏi mua Mahrez, lời đề nghị có giá trị cao nhất là 38 triệu bảng. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power đã kiên quyết từ chối. Mùa này, mặc dù phong độ của cầu thủ 26 tuổi sa sút thảm hại nhưng phía Leicester vẫn hét giá ngôi sao của mình lên đến 50 triệu bảng. Nếu chấp nhận yêu cầu của “Bầy cáo” Mahrez sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Pháo thủ. Và với những gì mà cầu thủ 26 tuổi vừa thể hiện, anh không hề xứng đáng với số tiền lên đến 50 triệu bảng. Với khoản tiền này, đội bóng thành London có thể đưa về những cầu thủ chạy cánh chất lượng không kém như Yannick Carrasco (Atletico Madrid) hay Marco Reus (Dortmund). Thậm chí số tiền để có Adra Turan (Barca) hay Douglas Costa (Bayern Munich) chỉ vào khoảng 30 triệu bảng.

Arsenal có nhiều cầu thủ đá tốt ở vị trí của Mahrez
Vi sao Arsenal khong nen chieu mo tien ve Mahrez hinh anh 3
Walcott sở trường chạy cánh phải
Mahrez sở trường chạy cánh phải, đó là vị trí mà trong đội hình của Arsenal có rất nhiều cầu thủ có thể đảm nhiệm. Theo Walcott và Chamberlain là những cầu thủ thi đấu thường xuyên ở vị trí này. Hai cầu thủ người Anh đều chơi không tồi ở mùa giải vừa qua. Walcott có 10 bàn sau 23 lần đá chính ở Premier League, trong khi đó Chamberlain đã có sự trưởng thành vượt bậc, anh hứa hẹn sẽ còn chơi tốt hơn nữa nếu tiếp tục được trọng dụng ở mùa giải tới. Ngoài hai cầu thủ này thì Iwobi, Welbeck hay thậm chí là Ramsey đều có thể đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải. Với một đội ngũ nhân sự hùng hậu như vậy, Arsenal không cần thiết phải đưa về Mahrez. Họ sẽ dùng số tiền mua ngôi sao 26 tuổi vào việ bổ sung những vị trí khác cần thiết hơn.

Lối chơi của Arsenal không phù hợp với Mahrez
Mahrez
Mahrez không phù hợp với lối chơi của Arsenal
Lối chơi của Mahrez chủ yếu dựa vào tốc độ. Cầu thủ này thường nhận bóng ở cánh, sau đó dùng tốc độ và kỹ thuật để đưa bóng vào trung lộ rồi dứt điểm. Nếu không đột phá thì anh nhanh chóng đưa bóng cho Vardy để cầu thủ người Anh bắt tốc độ và đưa bóng thật nhanh đến khung thành đối phương. Lối chơi phối hợp nhỏ và nhuyễn mà Wenger đang vận hành ở sân Emirates có thể khiến Mahrez gặp khó khăn. Ngôi sao người Pháp cũng không phải mẫu cầu thủ có khả năng liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh. Ở Leicester anh chỉ có thể phối hợp tốt với Vardy, còn những ngôi sao còn lại gần như không có sự liên kết. Với cách chơi như vậy, anh rất khó để tỏa sáng ở sân Emirates.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X