Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal cần Julio Cesar?

Thứ Sáu 05/07/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cho Pháo Thủ đã có trong đội hình một thủ môn trẻ được đánh giá cao là Wojciech Szczesny, thì việc họ chiêu mộ một thủ thành giàu kinh nghiệm như Julio Cesar vẫn là một lựa chọn cực kỳ khôn ngoan ở thời điểm hiện tại.

Trong những ngày qua, những tin đồn về mối liên hệ giữa thủ thành người Brazil Julio Cesar và câu lạc bộ Arsenal liên tục xuất hiện. Bản thân thủ môn này xác nhận anh muốn ra đi tìm một bến đỗ mới, với mục tiêu thi đấu ở một giải hàng đầu để duy trì phong độ, giữ suất bắt chính ở đội tuyển Brazil tại World Cup 2014; trong khi lúc này Queens Park Rangers sẽ phải chơi ở giải hạng Nhất Anh mùa sau. Mức phí chuyển nhượng của Cesar được cho là vào khoảng 1,5 đến 2 triệu Bảng, quá rẻ đối với một thủ thành đẳng cấp thế giới dù cho anh đã 33 tuổi. Bên cạnh đó, thủ môn này cũng khẳng định anh rất muốn ở lại Luân Đôn, nơi có 3 đội bóng hàng đầu là Arsenal, Chelsea và Tottenham. Tuy nhiên trong khi với Chelsea và Tottenham họ đã có những thủ thành không thể thay thế như Petr Cech và Hugo Lloris, thì Arsenal vẫn đang có nhu cầu ở vị trí này.

Julio Cesar đang lên kế hoạch chia tay Queens Park Rangers
Julio Cesar đang lên kế hoạch chia tay Queens Park Rangers

Mức phí chuyển nhượng thấp dành cho Cesar có thể giúp Pháo Thủ yên tâm hơn với những rủi ro, vì nếu có, họ cũng không mất quá nhiều. Điều đáng lo hơn cả chỉ là mức lương 80.000 Bảng/tuần, khá cao so với một thủ môn, nhưng vẫn thấp hơn so với mức lương trần hiện tại của đội bóng là 100.000 Bảng/tuần. Và nếu Cesar thi đấu tốt, thì mức lương đó cũng hoàn toàn xứng đáng.

Cần phải khẳng định rằng, mức độ rủi ro của một thương vụ như thế này là rất thấp. Thủ môn không phải là một vị trí cần nhiều sự tương thích với lối chơi của toàn đội như những vị trí khác. Cesar lại là thủ môn có rất nhiều kinh nghiệm khi đã từng chơi cho những đội bóng hàng đầu: trước khi gia nhập Queens Park Rangers, anh đã thi đấu 7 năm cho Inter Milan, giành 5 Scudetto và 1 chức vô địch Châu Âu. Ngoài ra anh còn liên tục là thủ thành số 1 của tuyển quốc gia Brazil trong những năm gần đây và vừa giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại Confederations Cup 2013. Thất bại của Queens Park Rangers trong chiến dịch trụ hạng ở mùa giải 2012/13 cũng không có nhiều lỗi của Cesar. Ngược lại, đã có nhiều trận thủ môn này thi đấu xuất sắc và giúp đội chủ sân Loftus Road có được những kết quả thuận lợi.

Nhưng phong độ ổn định hay kinh nghiệm của thủ thành người Brazil vẫn chưa phải là lợi ích quan trọng nhất mà Arsenal có thể nhận được nếu như họ quyết tâm tiến hành thương vụ này. Điều mà Pháo Thủ mong chờ hơn cả đó chính là tố chất lãnh đạo của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Cesar. Mùa giải tới với Arsenal là rất quan trọng, vì họ muốn giải cơn khát danh hiệu và tìm kiếm thành công ở đấu trường Châu Âu để duy trì thương hiệu, nên họ rất cần một cầu thủ có kinh nghiệm giữ vai lãnh đạo trong những trận cầu lớn. Trong khi đó, đội hình của Arsenal những năm gần đây lại thiếu vắng những nhân vật có tố chất như vậy, khi mà hầu hết những cầu thủ kỳ cựu đã ra đi, vì tiền cũng có, vì thành tích cũng có. Một cầu thủ như Cesar sẽ sở hữu một tiếng nói có sức nặng trong phòng thay đồ Arsenal và giúp mang lại sự ổn định cho đội bóng.

Trong khi đó, những thủ môn như Szczesny vẫn sẽ là tương lai của Arsenal. Sự dìu dắt của Julio Cesar và tâm lý phải cạnh tranh với một thủ thành hàng đầu như thủ môn người Brazil sẽ giúp Szczesny trưởng thành hơn và chín chắn hơn trong những năm tới. Không chỉ đối với Szczesny, mà còn đối với tất cả các cầu thủ trẻ của Arsenal, sự có mặt của Cesar có thể giúp cho Arsenal có được một lãnh đạo mạnh mẽ và là tấm gương cho họ. Tất cả sẽ càng được củng cố bởi phong độ và thành tích thi đấu trên sân của thủ thành người Brazil.

Có thể thấy, thương vụ Julio Cesar có cơ hội thành công rất lớn ở Arsenal. Điều quan trọng là liệu HLV Arsene Wenger và đội bóng của ông có thực sự dám phá bỏ tư tưởng trẻ hóa nửa vời để mang về những ngôi sao hàng đầu như Cesar hay không? Câu trả lời xin được dành cho vị chiến lược gia người Pháp và các trợ lý của ông.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X