Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal cần giữ lại Sagna?

Thứ Sáu 20/12/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sự bất ổn bao phủ quanh tương lai của Bacary Sagna nhưng Arsenal không được phép để anh ra đi vào tháng 1/2014.

Cầu thủ người Pháp vẫn đóng vai trò then chốt trong nỗ lực cạnh tranh chức vô địch của Pháo thủ. Từ khi gia nhaapjArrsenal từ Auxerre, Sagna đã trở thành một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của đội bóng chủ sân Emirates. Sáu năm qua anh thường xuyên góp mặt và chơi rất ổn định ở vị trí hậu vệ phải. Các đồng nghiệp đã hai lần bầu chọn anh vào đội hình tiêu biểu trong năm của PFA.

Arsenal cần có Sagna
Arsenal cần có Sagna

Tháng 4/2012, Wenger còn tuyên bố Sagna là hậu vệ phải hay nhất Premier League. Tuy nhiên, tương lai của anh hiện tại đang là dấu hỏi. Hợp đồng của Sagna với Arsenal sẽ hết hạn cuối mùa này và Pháo thủ vẫn chưa đả động gì tới chuyện gia hạn hợp đồng với anh. Wenger tỏ ra lạc quan về triển vọng ký hợp đồng mới với cầu thủ người Pháp nhưng những phát biểu mới đây của Sagna là hồi chuông cảnh báo với các fan pháo thủ: “Tôi vẫn còn 6 tháng hợp đồng với Arsenal. Chúng tôi đang đàm phán. Ra đi vào tháng 1/2014 là một phương án nhưng tôi luôn có quan hệ tốt với các fan và lãnh đạo CLB”. 

Phát biểu của Sagna có thể xem là lời nhắc nhở nhẹ nhàng với các sếp của Arsenal. Anh không tuyên bố ra đi nhưng cũng không loại trừ khả năng ấy. Có vẻ như lúc này Sagna đã trở lại phong độ đỉnh cao. Cùng với Koscielny, Mertesacker và Kieran Gibbs, Sagna đã góp phần chấm dứt tình trạng phòng ngự bất ổn của Arsenal nhiều năm qua.

Dù để thủng lưới tới 6 bàn trước Man City ở vòng trước nhưng Pháo thủ vẫn là một trong những đội phòng ngự tốt nhất giải Ngoại hạng. Chỉ Southampton và Everton là những đội để thủng lưới ít hơn họ.  Thay Sagna bằng một tân binh chất lượng khác vào tháng 1/2014 gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Nhiều hậu vệ cánh thuộc loại hay nhất Châu Âu còn phải đá Chanmpions League cho CLB chủ quản của họ. Gặp Bayern Munich, Arsenal sẽ phải đối đầu với một trong những cầu thủ chạy cánh trái hay nhất Châu Âu, Franck Ribery.

Nếu Sagna ra đi, Wenger buộc phải đồn Jenkinson lên đội 1. Chỉ cần mường tượng tới cảnh Ribery vượt qua Jenkinson thì ngay cả những fan tự tin nhất của Pháo thủ cũng thấy lạnh xương sống. Đúng là Jenkinson có tiềm năng. Quyết tâm và khát khao thể hiện mình của cậu là không phải bàn cãi. Cậu là một trong những cầu thủ có khả năng căng ngang tốt nhất trong đội hình Arsenal hiện nay.

Nhưng có những mặt Jenkinson không để thay thế được Sagna. Do còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nên cậu chọn vị trí còn chưa tốt. Cậu cũng gặp nhiều khó khăn trong các pha tranh chấp bóng bổng. Dù thấp hơn Jenkinson nhưng Sagna chơi bóng bổng tốt hơn nhiều. Nhờ thế, anh giúp ích rất nhiều cho Pháo thủ trong các tình huống cố định. Mà phòng ngự bóng chết lại là điểm yếu lâu nay của Arsenal. 

Nhưng Pháo thủ không chỉ cần Sagna cho vị trí phòng ngự ở biên phải. Họ còn cần anh cho vị trí trung vệ nhờ khả năng không chiến và chọn vị trí tốt. Sự linh hoạt và khôn ngoan của Sagna đã biến anh thành cầu thủ mà ông Wenger không thể bán đi. Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới, thà để Sagna ra đi dưới dạng CNTD cuối mùa này còn hơn là bán anh khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X