Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal cần Dzeko?

Thứ Bảy 16/11/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã công khai ý định thanh lý chân sút người Bosnia Edin Dzeko và Arsenal đang là điểm đến tiềm năng của chân sút này vào tháng 1.

Thật ra, Dzeko không phảilà ưu tiên số 1 của HLV Arsene Wenger khi ông đang tìm kiếm một tiền đạo nữa để chơi cặp, hoặc thay thế cho, Olivier Giroud, chân sút đáng tin cậy duy nhất ở Arsenal lúc này. Những ưu tiên trong danh sách các tiền đạo hàng đầu ở Emirates là Fernando Llorente của Juventus và Luis Suarez của Liverpool. Tuy nhiên, vì đã chi ra 42,5 triệu bảng cho Mesut Oezil từ Real Madrid vào mùa hè, Arsenal sẽ khó lòng theo đuổi một hợp đồng bom tấn nữa, nhất là vào mùa Đông. Dzeko, được định giá 15 triệu bảng, là phương án khả thi nhất.

Vắng Aguero, Man City vẫn còn Dzeko và Negredo
 

Dzeko cần Arsenal

Bản thân HLV Wenger ý thức hơn ai hết gánh nặng đặt trên vai Giroud, người đã phải có một chương trình huấn luyện đặc biệt để đảm bảo anh đủ thể lực cho chặng đường khắc nghiệt chuyển giao năm mới trước mắt. Chân sút người Pháp đã chơi 18 trận cho Arsenal mùa này, nhưng đã thể hiện rõ những dấu hiệu mệt mỏi trong thời gian qua.

Dù Giroud đã chơi rất hay suốt mùa này, anh chỉ có duy nhất Nicklas Bendtner là người đóng thế, một lựa chọn không đáng tin cậy chút nào. Dzeko không chỉ đơn giản là một sự nâng cấp so với Bendtner. Cầu thủ người Bosnia từng là một trong những tiền đạo được săn đón nhất ở châu Âu khi còn chơi cho Wolfsburg và khiến HLV Roberto Mancini đã bỏ ra 27 triệu bảng cho anh vào tháng 1/2011.

Nhưng ở Man City, Dzeko đã không thể cạnh tranh trong một hàng công quá hùng hậu. Ghi 14 bàn trong mỗi mùa 2 mùa vừa qua cho The Citizens, Dzeko đã chơi không tồi, nhưng do sự đông đúc của tuyến tiền đạo áo xanh, anh mới được đá chính 44 trận suốt 2 năm rưỡi qua.

Và Arsenal cần Dzeko

Mọi chuyện đang diễn biến xấu hơn với anh mùa này do Dzeko có vẻ không phải là mẫu tiền đạo ưa thích của tân HLV Man City Manuel Pellegrini. Chiến lược gia người Chile cũng đã đưa về 2 chân sút nữa trong mùa hè: Stevan Jovetic và Alvaro Negredo, khiến cơ hội ra sân của Dzeko chỉ còn lại 4 trận đá chính ở Premier League tính mùa này, dù anh vẫn kịp ghi 3 bàn.

Không phải là kiểu tiền đạo toàn năng hiện đại và thời thượng, Dzeko vẫn xứng đáng nhiều hơn với những gì anh nhận được ở Man City và Wenger là người có thể giúp anh có bước tiến quan trọng tiếp theo trong sự nghiệp. Dzeko không chỉ có thể thay thế Giroud, anh còn là sự bổ sung rất tốt cho chân sút người Pháp mỗi khi Arsenal cần một phương án tấn công dồn dập hơn với 2 tiền đạo.

Cuối cùng, một điểm cực kỳ quan trọng nữa là thành tích rất ấn tượng của tiền đạo người Bosnia khi vào sân từ ghế dự bị: 4 bàn vào lưới Tottenham năm 2011 của anh cho thấy Dzeko có thể chơi hay ra sao nếu thực sự có cơ hội. Cuộc cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa này dự kiến sẽ hết sức khốc liệt và nếu Arsenal muốn củng cố cơ hội của họ, thì Dzeko là một lựa chọn nghiễm nhiên.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X