Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Salomon Kalou, Liverpool và Arsenal bước vào cuộc chiến mới

Chủ Nhật 09/10/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn hơn 2 tháng nữa mới diễn ra, nhưng Liverpool và Arsenal đã bắt đầu lên kế hoạch chạy đua nhằm giành chữ kí của tiền đạo Chelsea, Salomon Kalou.

Mùa giải năm nay, chân sút người Bờ Biển Ngà không còn được HLV Villas-Boas tin dùng. Kể từ đầu mùa giải, Salomon Kalou mới ra sân 2 lần và chưa đóng góp được bàn thắng nào cho Chelsea. Phong độ thiếu sức thuyết phục cùng phong cách thi đấu không hợp với mẫu tiền đạo ưa thích của HLV Villas-Boas khiến Kalou phải làm bạn nhiều hơn với băng ghế dự bị. Không những thế, đội chủ sân Stamord Bridge còn có ý định bán chân sút 26 tuổi này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Arsenal đang tiến hành công cuộc hỏi mua Kalou lần hai

Hiện tại, Salomon Kalou đang được Liverpool và Arsenal quan tâm. Hai đại gia của bóng đá Anh đã đánh tiếng muốn chiêu mộ chân sút bị thất sủng ở sân Stamford Bridge để tăng cường cho khả năng tấn công trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải (diễn ra vào khoảng tháng 2 và 3 năm sau). Với Liverpool, Quỷ đỏ vùng Merseyside đang có hai chân sút thượng hạng Luis Suarez và Andy Caroll. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi bàn của The Kop chủ yếu do tuyển thủ người Uruguay, bởi tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool, Andy Caroll đang có phong độ không tốt.

Chính vì vậy, HLV Dalglish muốn mua Salomon Kalou để có thêm sự lựa chọn trên hàng công khi mùa giải bước vào giai đoạn với mật độ thi đấu dày. Trong khi đó, Arsenal cần bổ sung thêm nhân sự nhằm đủ sức tham chiến ở 4 giải đấu. Đây không phải là lần đầu tiên Pháo thủ đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Cách đây 5 năm, đội chủ sân Emirates từng liên hệ để có chữ kí của Salomon Kalou, nhưng Chelsea đã cướp mất chân sút 26 tuổi này trước mắt bằng bản hợp đồng trị giá 9 triệu bảng.

Thế nên, đây là cơ hội để mối lương duyên giữa The Gunners và Kalou trở thành hiện thực. Tuy nhiên, việc Arsenal phải cạnh tranh với Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất khó, bởi The Kop đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính của ông chủ người Mỹ, John Henry. Nhằm chứng tỏ sự nghiêm túc của mình trong thương vụ này, Arsenal đã bắn tin sẽ chi ra khoảng 6 triệu bảng để đưa Salomon Kalou về sân Emirates. Tuy nhiên, kết quả của vụ làm ăn này cần phải chờ đến tháng 1/2012 mới có câu trả lời chính xác nhất.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X