Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Tổ quốc, sao Liverpool sẵn sàng hy sinh cả Cúp C1

Thứ Ba 25/06/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Sadio Mane nguyện đánh đổi chức vô địch Champions League vừa mới giành được để có thể cùng đội tuyển Senegal đăng quang CAN 2019.

Với đông đảo hảo thủ thành danh ở Châu Âu tiêu biểu như Cheikhou Kouyate (Crystal Palace), Idrissa Gueye (Everton), Keita Balde (Inter Milan), Kalidou Koulibaly (Napoli) hay đặc biệt Sadio Mane của Liverpool, Senegal là ứng cử viên nặng ký hàng đầu cho chức vô địch CAN 2019 được tổ chức tại Ai Cập mùa hè này.

Trong lịch sử, “Sư tử vùng Teranga” chưa bao giờ đăng quang ngôi vương Châu Phi. Thế nên với đội hình chất lượng đang vào độ chín sự nghiệp, đây là thời điểm kỳ vọng cho thầy trò Aliou Cisse có thể lần đầu tiên mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Sadio Mane hy sinh chức vô địch Cúp C1 vì Senegal hình ảnh
Sadio Mane hy sinh chức vô địch Cúp C1 vì Senegal

Quyết tâm đó càng được Sadio Mane, đội trưởng cũng như ngôi sao lớn nhất, thể hiện cao độ khi anh lớn tiếng tuyên bố sẵn sàng đánh đổi cả chức vô địch Champions League vừa mới giành được với Liverpool hồi đầu tháng này để cùng quê hương Senegal đoạt chức vô địch CAN 2019.

Phát biểu của tiền đạo 27 tuổi: “Thật tuyệt vời nếu chúng tôi có thể lên ngôi vô địch và lần đầu tiên trong lịch sử mang vinh quang về cho quê hương. Thậm chí, tôi sẵn sàng đánh đổi chức vô địch Champions League với Liverpool để có thể cùng Senegal đăng quang ở CAN.”

“Trở lại Dakar (thủ đô của Senegal) với chức vô địch CAN là giấc mơ lớn và điên rồ nhất của chúng tôi, nhưng cũng hoàn toàn nằm trong khả năng và tầm tay của chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi cần phải cực kỳ tập trung chiến đấu với tinh thần cống hiến bất tận qua mỗi trận đấu, cũng như không được phép chủ quan và đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào.”

Senegal đã có màn ra quân đầu xuôi đuôi lọt với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Tanzania. Sadio Mane và các đồng đội sẽ còn hai thử thách Algeria và Kenya trước mắt, với 9 điểm trọn vẹn và ngôi nhất bảng C hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Aliou Cisse.

Senegal 2-0 Tanzania: Khởi đầu suôn sẻ ở CAN 2019 mà chẳng cần nhà vô địch Champions League
Mặc dù thiếu vắng tiền đạo Sadio Mane, Senegal vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Tanzania ở trận mở màn CAN 2019.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X