Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì quê hương, sao Chelsea sẵn sàng chống lệnh thầy mới Conte

Thứ Bảy 23/04/2016 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Willian khẳng định anh sẽ quyết tham dự cả Copa America và Olympic mùa hè này cùng tuyển Brazil, bất chấp nguy cơ cạn kiệt sinh lực để mà cống hiến cho triều đại mới ở Stamford Bridge.

Tiếp tục chỉ sau đúng 1 năm, một kỳ Copa America đặc biệt sẽ được tổ chức trên đất Mỹ mùa hè 2016 này để kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu. Và cũng sau đó có hơn 1 tháng, Thế Vận Hội Olympics Rio 2016 sẽ diễn ra ở Brazil. 2 giải đấu lớn liền kề nhau bị nhồi nhét chỉ trong 2 tháng hè và dù có khát khao thế nào, những cầu thủ Brazil cũng sẽ chỉ được chọn một. Như Neymar, anh phải miễn cưỡng chiều lòng Barcelona – từ bỏ Copa America để về quê hương tham dự Olympic, giải đấu anh cùng Selecao quyết làm nên lịch sử với ngôi vô địch đầu tiên, 4 năm sau ngày về nhì đầy cay đắng ở London.

Vi que huong, sao Chelsea san sang chong lenh thay moi Conte hinh anh
Willian quyết cùng Brazil cày ải cả mùa hè 2016 ở 2 giải đấu Copa America và Olympics, bất chấp không được sự đồng ý của CLB chủ quản Chelsea

Hẳn ngôi sao hàng đầu như Neymar đã phải nhượng bộ CLB chủ quản, ấy vậy nhưng anh đồng hương Willian lại cứng đầu hơn nhiều. Theo phát biểu mới nhất, tiền vệ 28 tuổi “tham lam” quyết tâm ôm trọn cả 2 giải đấu vì màu cờ sắc áo, bất chấp mọi lời cảnh báo và việc chắc chắn làm mếch lòng BLĐ Chelsea. Willian chia sẻ:

“Tôi không muốn Chelsea phải khó xử, nhưng mọi người hiểu rõ khát khao cống hiến ĐTQG bất cứ khi nào có thể của tôi. Lời triệu tập của Brazil là thứ tôi không thể cự tuyệt và do đó phải tham dự bằng được cả 2 giải đấu Copa America và Olympic. Hy vọng BLĐ Chelsea sẽ đồng ý ngồi lại nói chuyện với tôi và chấp thuận cho tôi được phép phục vụ quê hương trong cả mùa hè này.”

Rõ ràng trong chuyện này thì Chelsea đang là những người phải chịu thiệt thòi. Cần nhanh chóng lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình, nhưng The Blues lại mất luôn cầu thủ hay nhất năm qua trong giai đoạn trước thềm mùa giải và một số vòng đấu Premier League đầu tiên (môn bóng đá nam Olympics 2016 diễn ra từ ngày 4-20/8). Đó là chưa kể cả mùa hè phải cày ải không ngừng nghỉ sẽ khiến Willian quá tải,suy giảm thể lực nghiêm trọng và nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ hay dính chấn thương.

Chưa gì, tân HLV Antonio Conte đã phải đau đầu về vấn đề nhân sự sân Stamford Bridge. Chưa biết liệu chiến lược gia người Ý nổi tiếng nóng tính này sẽ xử trí ra sao với Willian sau khi bị anh chống lệnh và làm mếch lòng. Tiền vệ người Brazil lại vốn là cầu thủ chơi xuất sắc và “có tâm” nhất của Chelsea trong mùa giải thảm họa này.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X