Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Pep Guardiola, Man City phải “rút ruột” Barcelona

Chủ Nhật 20/12/2015 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Tây Ban Nha đã ra điều kiện cho mọi đội bóng muốn có ông – chiêu mộ bằng được tiền đạo Luis Suarez từ mái nhà xưa Camp Nou.

Không còn là tin đồn nữa, Pep Guardiola sẽ chính thức rời Bayern Munich vào cuối mùa giải này bất chấp đạt thành tích ra sao cùng “Hùm xám”. Ông lớn nước Đức vừa phát đi thông báo chia tay HLV người Tây Ban Nha sau 3 năm gắn bó, với luôn cái tên kế nhiệm là Carlo Ancelotti – chiến lược gia người Ý từng dẫn dắt những Juventus, AC Milan, Chelsea hay Real Madrid.

Mặc dù phía Guardiola vẫn chưa tiết lộ về bến đỗ tiếp theo hậu Bayern nhưng NHM đã đoán chắc đến 99% là cựu HLV Barca sẽ đến Anh trong mùa hè 2016. Môi trường khắc nghiệt Premier League luôn là giấc mơ, là thách thức mà ông không ít lần bày tỏ mong muốn được chinh phục. Và cụ thể, khả năng cao nhất lúc này là thiếu gia Manchester City, đội bóng đá phù hợp hơn cả với triết lý tấn công rực lửa của Pep khi đang sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp và kỹ thuật hàng đầu.

Vi Pep Guardiola, Man City phai rut ruot Barcelona hinh anh
Pep Guardiola muốn "rút ruột" đội bóng cũ Barcelona,
rước Luis Suarez về bến đỗ tiếp theo

Tuy nhiên, những Sergio Aguero, David Silva, Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling… có thể vẫn sẽ chưa đủ để khiến Pep Guardiola cảm thấy hài lòng. Theo đó, HLV người Tây Ban Nha còn ra yêu cầu với Man City hay bất cứ đội bóng nào muốn có ông – chiêu mộ bằng được tiền đạo Luis Suarez của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Pep không ngần ngại bày tỏ tham vọng muốn “rút ruột” đội bóng cũ vốn đầy ắp những vinh quang rực rỡ, nhưng rõ ràng đáp ứng điều kiện được cho ông hay không lại là câu chuyện khác.

Man City chắc chắn không thiếu tiền, nhưng cũng không có nghĩa họ sẽ thiếu đi sự cân nhắc kỹ càng với mức giá đến 100 triệu bảng cho Luis Suarez - một trong những số 9 hay nhất thế giới trong 2 năm trở lại đây. Mà chưa kể đến vấn đề tiền bạc thì cũng đã đủ yếu tố khiến thương vụ này trở nên bất khả thi trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai gần rồi.

Ngoài chuyện Barca không điên mà bán đi trụ cột xuất sắc của mình, bản thân Suarez có lẽ cũng sẽ khá lưỡng lự với cơ hội trở lại Anh lần này. Một mặt thì tiền đạo người Uruguay đang vô cùng hạnh phúc ở Camp Nou và mặt khác quan trọng hơn, tình yêu với Liverpool sẽ không cho phép anh về đầu quân cho những kình địch khác như Man City, như Man Utd.

Dẫu sao cũng có thể hiểu được khát khao sở hữu Suarez của Guardiola, bất chấp ông sẽ được cấp cho không thiếu thứ gì ở Etihad hay Old Trafford nếu đồng ý cập bến. Hồi hè 2014, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng từng rất quyết tâm rước tiền đạo người Uruguay về Bayern Munich với mức giá kỷ lục 71 triệu bảng, nhưng rồi phải chịu thất bại dưới tay đội bóng cũ Barcelona.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X