Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Owen, Stoke phải thanh lý đến 6 cầu thủ

Thứ Bảy 08/09/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù chỉ phải trả cho Michael Owen vẻn vẹn 30.000 bảng mỗi tuần nhưng đó cũng đã là một gánh nặng của Stoke City. Bởi vậy mà họ buộc cân đối lại ngân sách lương bằng việc đẩy đi hàng loạt cái tên.

Nguồn tin từ Britannia cho hay BLĐ Stoke đang sốt sắng thanh lý đến 6 cầu thủ và hầu hết đều không còn đóng góp nhiều cho đội bóng, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Wilson Palacios và Kenwyne Jones. 4 người còn lại là Michael Tonge, Diego Arismendi, Danny Higginbotham, Mama Sidibe. Do TTCN đã đóng cửa nên biện pháp duy nhất của Stoke là gửi đi theo dạng cho mượn và dĩ nhiên bên mượn phải chi trả toàn bộ lương cho những người này.

Michael Owen
Michael Owen

Phần vì 6 món hàng tồn trên đã “hết hạn sử dụng” với Stoke, phần vì sự xuất hiện của Michael Owen khiến quỹ lương tại sân Britannia chật cứng nên Stoke buộc phải tinh giản đội hình. Nên nhớ ngoài những ông lớn thì các CLB trung bình tại Premier League vẫn thường phải đối mặt với tình trạng ngân sách đói kém. Trong số này đặc biệt là Stoke, Everton hay Wigan… Nhóm nhà nghèo này vẫn thường vận hành với chính sách bán đi những cầu thủ tốt nhất và cố gắng gặt hái thành công nhờ sự kỷ luật, lối chơi đồng đội nhuần nhuyễn chứ không có những cá nhân xuất sắc.

Việc Stoke hy sinh đến 6 cái tên chỉ vì một Michael Owen đã hết thời chứng tỏ tiền đạo này rất được cưng chiều dù cho vị trí sắp tới dành cho anh cũng chỉ là ghế dự bị. Có lẽ điều Stoke cần ở cầu thủ 32 tuổi này không chỉ là những đóng góp trên sân cỏ mà còn là khuếch trương thương hiệu. Dù cho đã không còn ở thời đỉnh cao nhưng ít ra so với dàn cầu thủ tại Britannia thì Owen vẫn nổi bật hơn cả về mặt thương hiệu.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X