Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì một Liverpool ổn định, Klopp cần phải “bơ” The Terminator!

Thứ Tư 23/03/2016 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của Martin Skrtel trong hiệp 2 trận với Southampton ngày chủ nhật vừa qua có thể liệt vào hàng thảm họa, thậm chí là không thể dung thứ. Chưa biết chừng chính nó sẽ đánh dấu mốc khởi hành cho sườn dốc bên kia của sự nghiệp trung vệ có biệt danh “Kẻ hủy diệt”.


Jurgen Klopp cập bến Liverpool và mang theo “bài tủ” Gegenpressing đã tạo nên thương hiệu của ông thời còn ở Dortmund. Lối chơi này hoàn toàn phù hợp với bản sắc tranh đấu không khoan nhượng của đội bóng thành phố Cảng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các CĐV. Nhưng bất cứ điều gì cũng có hai mặt và chỉ 5 tháng dường như là chưa đủ để Klopp có thể ngăn chặn được tác dụng phụ mà đứa con tinh thần của mình mang lại.

Mane toa sang Southampton vs Liverpool
Liverpool mới bị Southampton ngược dòng...

Liverpool luôn bước vào các trận đấu rất phấn chấn, sôi sục và trước Southampton cũng vậy. Nhưng đặt trong bối cảnh phần lớn các trụ cột đã ra sân ở lượt về vòng 1/8 Europa League trước đó chưa đầy 3 ngày, cách chơi của The Kop tiềm ẩn sự rủi ro cực lớn. Khi mà Lữ đoàn đỏ đã không thể “kết liễu” trận đấu Southampton vs Liverpool
ngay trong nửa đầu tiên dù tạo ra thế trận vượt trội, họ đã bị phản đòn và trở thành những người gục ngã sau cùng.

Khi mà những đôi chân đã mỏi mệt như muốn khụyu xuống ngay khi hiệp 2 mới diễn ra, Liverpool đành bất lực nhìn Southampton lấy lại cả vốn lẫn lời. Các học trò của Klopp đã cố nhen lên ngọn lửa chiến đấu, nó đã cháy hừng hực suốt 45 phút đầu nhưng rồi bị sóng nước miền Nam nước Anh làm tắt ngúm trong thời gian còn lại. Cũng có trường hợp đặc biệt tới từ trung vệ Martin Skrtel
, anh không chơi một phút nào trước M.U cũng như 3 tháng qua, lửa vẫn cháy to như thường thấy, chỉ có điều nó chẳng khác nào lửa Xích Bích thiêu quân Tào năm xưa.

Klopp kỳ vọng Skrtel với nền tảng thể lực dồi dào sẽ thay thế xứng đáng cho Dejan Lovren đã nhận thẻ vàng lại có dấu hiệu gặp khó trước lối chơi tốc độ của Southampton. Nhưng ai ngờ chỉ 4 phút sau khi vào sân, người đã có hơn 8 năm khoác áo Liverpool mắc lỗi kéo người ngớ ngẩn trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Mặc dù Simon Mignolet đã xuất sắc giữ vững lợi thế cho The Kop và sửa sai cho Skrtel nhưng chính anh lại phá vỡ tất cả với những sai sót liên đới trong cả 3 bàn thua sau đó.

Skrtel Southampton vs Liverpool
... nơi trung vệ Skrtel được xem như tội đồ

Nhiều người cho rằng Skrtel đã thiếu đi cảm giác trong lần đầu tiên tái xuất sau chấn thương gân khoeo. Đúng, nhưng chưa đủ! Trong trận đấu với Watford hồi tháng 12, trước khi tuyển thủ Slovakia tập tễnh rời sân, Liverpool đã lọt lưới 2 bàn sau có 15 phút đầu tiên (chung cuộc thua 0-3). Tính tổng cộng 3 lần gần nhất Skrtel ra sân, đội bóng của anh đều không thắng và nhận tới 8 bàn thua. Điều này dường như không phải là ngẫu nhiên mà chỉ ra một điều dường như Skrtel đang trở thành một “tử huyệt” của Liverpool.

Biệt danh người ta đặt cho Skrtel là “The Terminator” lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên kể về một kẻ hủy diệt không thể ngăn chặn. Vào một lúc nào đó khi tài tử Arnold Schwarzenegger giải nghệ, nên chăng các nhà làm phim hãy cân nhắc trao cho Skrtel vai diễn trên khi ngoại hình bặm trợn cùng phong cách “chết bỏ” của anh hoàn toàn phù hợp. Chưa hết, nếu như The Terminator là một người người máy sinh học thì trung vệ trụ cột của Liverpool cũng chẳng mềm mại hơn là bao.

Skrtel The Terminator
The Terminator đang hủy diệt... Liverpool

Sự vụng về đã theo suốt từ đầu sự nghiệp của Skrtel tới nay chưa dứt. Tại Liverpool cũng vậy và nhiều người cho rằng anh được tin dùng tại đây trong suốt 8 năm qua phần nhiều bởi may mắn bởi họ chẳng tìm ra một trung vệ đẳng cấp sau khi Jamie Carragher sa sút và giải nghệ. Trong đội hình hiện tại của The Kop, chỉ Lucas Leiva là có quãng thời gian gắn bó lâu hơn Skrtel. Nhưng trong khi tiền vệ người Brazil hòa nhập rất nhanh, chơi rất hay mà ổn định dưới thời tân HLV Klopp thì Skrtel lại không được như vậy. Xem ra chỉ có Chúa mới biết tại sao có lúc anh mang bóng dáng của một trung vệ đẳng cấp thế giới, lúc lại trông như một cầu thủ cấp... làng.

Vào một ngày đẹp trời, với thể lực sung mãn, lối đá cảm tử và cái uy thủ lĩnh, Skrtel có thể làm câm nín bất cứ mũi công nào của đối phương. Nhưng ngược lại, khi phong độ xuống đáy, anh có thể lóng ngóng như khi đối phó với Graziano Pelle và Sadio Mane cách đây vài ngày ở trận đấu Southampton 3-2 Liverpool. Cả hai điều trên đều xảy ra không hiếm thậm chí là đi kèm nhau trong cùng một trận đấu. Ở tuổi 31 khi mà sức mạnh đã suy giảm, phần oanh sắp bị lấn át bởi phần liệt, Skrtel chẳng khác nào quả bom nổ chậm ở hàng thủ Liverpool.

Skrtel Klopp
Đã đến lúc Klopp phải "bơ" Skrtel

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bản hợp đồng đầu tiên mà Klopp thực hiện ở mùa giải sau là một trung vệ. Joel Matip, người đã chứng minh được khả năng tại Bundesliga sẽ giúp bổ sung chiều sâu cho hậu phương Liverpool. Cộng với việc Sakho và Lovren đang ngày một ăn ý, không khó để nhận ra tương lai nào chờ đợi Skrtel bắt đầu từ mùa sau. Đầu mùa này, Liverpool đã quyết định giữ chân cầu thủ 31 tuổi thêm 3 năm tới tận mùa hè 2018.

Chưa biết lãnh đạo Liverpool có hối hận hay không song với các CĐV, họ sẽ luôn có cảm giác sợ hãi theo nhiều nghĩa nhìn thấy “Kẻ hủy diệt” Skrtel ra sân đá chính trong thời gian tới. Phong độ Liverpool bất ổn khi có những cầu thủ thất thường và ngược lại. Vì lẽ đó, Klopp đã và sẽ phải có những giải pháp cho việc này kể cả “bơ” The Terminator.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Southampton 3-2 Liverpool (Vòng 31 Premier League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X