Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì bữa trưa với mẹ, Ranieri bỏ luôn thời khắc lịch sử của Leicester

Thứ Hai 02/05/2016 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Ý tiết lộ lý do đặc biệt khiến ông quyết định không xem trận derby London Chelsea vs Tottenham vốn có thể quyết định ngôi vô địch Premier League cho Leicester.

Chỉ kiếm được 1 điểm ra về Old Trafford nên bữa tiệc đăng quang của Leicester City bị trì hoãn và vẫn chưa chính thức trở thành hiện thực. Tuy nhiên, kết quả hòa Manchester United có lẽ cũng là đủ để thầy trò Claudio Ranieri cảm thấy hài lòng, như chính HLV người Ý đã thừa nhận sau trận đấu: “Tôi mừng vì các cầu thủ giữ vững được tinh thần và những phẩm chất trước sức ép rất lớn từ MU. Toàn đội đã phản ứng rất tốt sau khi phải sớm nhận bàn thua và kết quả hòa này là hợp lý.”

Một lý do quan trọng khác giúp Leicester vững tâm và chưa cần phải quá lo lắng dù đánh rơi 2 điểm: Đối thủ cạnh tranh Tottenham của họ sẽ phải đến làm khách của hàng xóm đại gia Chelsea ở vào đêm mai. Với khoảng cách đã là 8 điểm hiện tại thì nếu Spurs không thể giành chiến thắng đầu tiên ở Stamford Bridge sau hơn 26 năm toàn hòa và thua (từ 1990), chiếc cúp bạc Premier League sẽ chính thức về với “Bầy cáo” đóng đô ở miền trung nước Anh.

Vi me, Ranieri bo luon thoi khac lich su cua Leicester hinh anh
Hài lòng với 1 điểm có được trước MU, HLV Ranieri cũng không cần xem Tottenham làm ăn ra sao trước Chelsea để biết Leicester có vô địch sớm hay không

Mọi NHM bóng đá chứ không riêng gì CĐV Leicester chắc chắn sẽ theo dõi trận derby London quyết định vận mệnh của cả mùa giải này. Ấy vậy mà vẫn có 1 người tỏ ra thờ ơ với sự vụ, và đó không phải ai khác lại là một trong những nhân vật chính – HLV Claudio Ranieri. Trả lời phỏng vấn sau trận MU vs Leicester, “Gã thợ hàn” tỉnh bơ chia sẻ lý do đặc biệt của mình:

“Tôi cũng muốn xem trận đó đấy, nhưng tôi thích được ăn trưa với bà mẹ 96 tuổi của mình hơn. Sau hôm nay, tôi sẽ bay luôn về Ý để kịp kế hoạch. Phải 7 giờ tối mai thì tôi mới lên chuyến bay về Anh, trùng thời điểm trận Chelsea vs Tottenham. Có lẽ khi tôi về đây tới nơi thì chỉ biết bật livescore lên xem tỷ số cuối cùng thôi.”

Nếu Tottenham có nỗ lực giành trọn 3 điểm trước Chelsea để níu kéo chút ít hy vọng, cờ vẫn nằm hoàn toàn trong tay của Leicester. Trở về sân nhà cuối tuần sau và đánh bại một Everton chỉ còn là cái bóng của chính mình là rất khả thi đối với “Bầy cáo”, qua đó chính thức đóng sổ cuộc đua vô địch năm nay. Thế có khi còn hay hơn, khi chờ đợi đón chào Ranieri sẽ là hàng rào danh dự vỗ tay cho ông ở mái nhà xưa Stamford Bridge trong ngày hạ màn.

Highlights trận MU 1-1 Leicester:

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X