Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì lý do này, các đội bóng Anh khó lòng tham dự European Super League?

Thứ Hai 19/04/2021 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
6 đội bóng Anh bao gồm MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham dự định sẽ tham dự giải đấu mang tên European Super League, song Thủ tướng Anh - Boris Johnson không ủng hộ kế hoạch này.

Thủ tướng Anh làm mọi thứ để ngăn cản European Super League


Theo tờ The Times, 12 đội bóng lớn ở châu Âu bao gồm: Inter Milan, AC Milan, Juventus, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham sẽ thành lập một giải đấu mang tên European Super League. Theo đài RMC, PSG và Bayern Munich từ chối tham dự giải đấu vì BLĐ 2 đội bóng này có mối quan hệ thân thiết với ông Aleksander Ceferin - Chủ tịch UEFA.
 
6 đội bóng Anh dự kiến tham dự European Super League

6 đội bóng Anh dự kiến tham dự European Super League


Chủ tịch của Real Madrid, đồng thời cũng là Chủ tịch của European Super League, Florentino Perez đã chính thức xác nhận: “Bóng đá là môn thể thao duy nhất có hơn 4 tỷ người theo dõi, nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp những điều tốt nhất cho NHM”.

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli và Đồng sở hữu MU, Joel Glazer là 2 Phó chủ tịch của European Super League. Họ cũng đã xác nhận về kế hoạch tổ chức giải đấu trong tương lai gần. 

Giải đấu sẽ bao gồm sự góp mặt của 20 đội bóng, được chia thành 2 bảng. Tất cả các trận đấu diễn ra trong tuần. Mùa giải bắt đầu vào tháng 8 . Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, 3 đội dẫn đầu sẽ giành vé trực tiếp vào tứ kết. Các đội xếp thứ tư và thứ năm đấu thêm một trận play-off hai lượt. Các trận đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra với hai lượt trận từ tứ kết đến chung kết. Riêng chung kết chỉ chơi một trận duy nhất vào cuối tháng 5 tại địa điểm trung lập.
 
Thủ tướng Anh sẵn sàng làm mọi cách để ngăn cản các đại diện ở Premier League tham dự European Super League

Thủ tướng Anh sẵn sàng làm mọi cách để ngăn cản các đại diện ở Premier League tham dự European Super League


Sau khi thông tin này được tiết lộ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) tỏ ra cứng rắn. Theo đó, các đội bóng tham dự giải đấu này sẽ bị cấm thi đấu ở toàn bộ các giải trong nước, châu Âu cũng như toàn thế giới. Các cầu thủ tham dự sẽ bị cấm thi đấu cho ĐTQG.

Trong số các quốc gia tham dự giải đấu, nước Anh dự kiến góp mặt tới 6 đại diện. Các cầu thủ tham dự European Super League không được chơi cho ĐT Anh, đó là điều mà NHM Tam sư không hề mong muốn. Mới nhất, Thủ tướng Anh - Boris Johnson đã tuyên bố sẽ làm làm mọi thứ để ngăn cản các đội bóng Anh tham dự giải đấu này. Ông nói: “European Super League sẽ gây tổn hại rất lớn cho bóng đá và chúng tôi không ủng hộ việc các đội bóng Anh tham dự giải đấu này”. 

Ngoại trưởng Oliver Dowden nói thêm: “Chúng tôi tự hào khi Premier League trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Chúng tôi có một hệ thống các giải đấu được tổ chức khoa học và quy mô, chúng tôi sẽ chống lại tất cả những hành động phá hủy điều đó”.
MU vượt cả mùa trước về số trận thắng, Mason Greenwood tốt nhất châu ÂuMU vượt cả mùa trước về số trận thắng, Mason Greenwood tốt nhất châu Âu
Trận đấu MU vs Burnley đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất từ trận đấu này.
Điểm nhấn MU 3-1 Burnley: Greenwood hồi sinh mạnh mẽ, Quỷ đỏ nuôi mộng vô địchĐiểm nhấn MU 3-1 Burnley: Greenwood hồi sinh mạnh mẽ, Quỷ đỏ nuôi mộng vô địch
Man United đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Burnley nhờ những bàn thắng cuối trận của Greenwood và Cavani. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra...
Siêu Haaland tỉnh giấc, Dortmund áp sát Top 4Siêu Haaland tỉnh giấc, Dortmund áp sát Top 4
Tiền đạo Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất trận Dortmund vs Bremen, khi anh lập cú đúp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng tưng bừng 4-1 (vòng 29 Bundesliga...
Lập cú đúp giải cứu MU, Greenwood vươn lên sánh ngang với Wayne RooneyLập cú đúp giải cứu MU, Greenwood vươn lên sánh ngang với Wayne Rooney
Greenwood là người hùng của Man United khi cú đúp của anh đã mang về chiến thắng trước Burnley. Và cầu thủ trẻ người Anh cũng chính thức bắt kịp Rooney về số...
Link xem video bóng đá MU vs Burnley: 8 điểm và 6 trận đấuLink xem video bóng đá MU vs Burnley: 8 điểm và 6 trận đấu
Link xem video bóng đá MU vs Burnley hôm nay 18/4 vòng 32 Ngoại Hạng Anh 2020/2021. Kết quả bóng đá Anh Manchester United vs Burnley 3-1 đêm qua rạng sáng nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X