Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Gerrard, Liverpool quyết vô địch League Cup

Thứ Ba 27/01/2015 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Steven Gerrard sẽ nói lời chia tay Liverpool khi mùa giải khép lại, theo đó tiền vệ người Anh sẽ tới giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu. Gerrard muốn rời The Kop với một danh hiệu, vì vậy vô địch League Cup chính là món quà ngọt ngào nhất để chia tay người đội trưởng vĩ đại của đội bóng.


Steven Gerrard gia nhập Học viện bóng đá của Liverpool từ năm chín tuổi. Năm 2003 Gerrard thay thế Sami Hyypia đeo băng đội trưởng và cùng câu lạc bộ vô địch Champions League năm 2005. Anh là tác giả bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết với Milan ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) khi đó, mở ra cuộc ngược dòng thần thánh dù đội nhà bị dẫn 3-0 trong hiệp một (Liverpool sau khi gỡ hoà 3-3 và thắng trong loạt sút luân lưu). Trong màu áo Liverpool, Gerrard còn đoạt UEFA Cup, hai FA Cup, ba League Cup, một Community Shield và hai Siêu Cup châu Âu. Tuy nhiên anh chưa một lần được chạm tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải trước, Liverpool đã có cơ hội rất tốt để lên ngôi tại Premier League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã không tận dụng được qua đó để Man City vượt mặt. Đáng chú ý, cú trượt chân của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã lấy đi của The Kop chức vô địch Premier League.
Vi Gerrard, Liverpool quyet vo dich League Cup hinh anh
Gerrard rất muốn chia tay Liverpool với một danh hiệu
Đội trưởng Steven Gerrard sẽ nói lời chia tay Liverpool khi mùa giải khép lại, theo đó tiền vệ người Anh sẽ tới giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu. Gerrard cho biết anh rất muốn chia tay Liverpool với một danh hiệu, vì vậy League Cup là đấu trường mà đội bóng chủ sân Anfield đang ở gần chức vô địch nhất. Đồng đội của tiền vệ người Anh cũng đang rất muốn có danh hiệu để chia tay người đội trưởng vĩ đại của mình. Ở FA Cup, Liverpool bị Bolton cầm hòa trên sân nhà tại vòng 4, qua đó phải đá lại trên sân của đối thủ. Mặc dù Chelsea và Man City đã bị loại ở đấu trường này, nhưng vẫn còn đó Arsenal đã lọt vào vòng 5. Đấy là chưa kể M.U cũng sẽ có trận đá lại với Cambridge trên sân nhà Old Trafford, vì vậy khả năng để The Kop vô địch FA Cup cũng là rất khó khăn. Ở đấu trường Premier League, đội bóng chủ sân Anfield đang xếp thứ 8 và không còn khả năng vô địch. Còn ở đấu trường Europa League vẫn còn rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu, vì vậy để có danh hiệu Liverpool cần tập trung vào đấu trường League Cup.

Ở trận bán kết lượt đi với Chelsea The Kop đã bố trí đội hình rất mạnh, điều này cho thấy Liverpool cũng rất muốn lên ngôi tại đấu trường này. Một danh hiệu dù là nhỏ như League Cup cũng khiến Gerrard chia tay trong niềm vui, hơn nữa đây là đấu trường mà Liverpool có cơ hội vô địch cao nhất. Vì vậy, HLV Brendan Rodgers đang muốn các học trò của mình đem về chức vô địch qua đó dành tặng cho đội trưởng  Steven Gerrard
. Hiện tại Liverpool đã lọt vào tới bán kết League Cup, ở trận đấu lượt đi The Kop được chơi trên sân nhà, họ áp đảo hoàn toàn Chelsea nhưng không thể có được chiến thắng. Trận hòa 1-1 tại Anfield khiến cả hai đội đều phải dồn sức ở trận đấu lượt về. Ở trận đấu lượt đi, The Kop áp đảo hoàn toàn về các thông số. Theo đó, họ cầm bóng tới 62% so với 38% của Chelsea, tung 19 cú sút trong đó có 6 cú sút đi trúng khung thành và có được 1 bàn thắng. Chelsea chỉ tung ra 2 cú sút nhưng cũng có được 1 bàn thắng, ngoài ra Liverpool còn áp đảo về một số tỉ lệ khác. Đêm nay, Liverpool sẽ phải hành quân tới san Stamford Bridge của Chelsea ở trận đấu lượt về, mặc dù phải làm khách nhưng với tinh thần rất cao trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Nếu vượt qua bán kết, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Anfield sẽ đối đầu với Tottenham, đội bóng sẽ gặp Sheffield United trong trận bán kết còn lại. Như vậy để lên ngôi vô địch tại League Cup, Liverpool chỉ cần thắng 2 trận còn lại.

Danh hiệu gần nhất của The Kop chính là chức vô địch League Cup có được ở mùa giải 2011/12. Ở mùa giải đó, Liverpool đọ sức với Cardiff trong trận chung kết. Cardiff là đội bóng không cùng đẳng cấp với The Kop, thế mà Liverpool đã bị dẫn trước, gặp muôn vàn khó khăn để gỡ hòa, rồi lại đánh mất lợi thế dẫn bàn trong hiệp phụ và phải nhờ tới loạt luân lưu may rủi mới có thể giành cúp. Để lập lại thành tích này Liverpool cần phải vượt qua Chelsea trong trận bán kết lượt về, nếu làm được điều này nhiều khả năng The Kop sẽ gặp Tottenham ở trận chung kết. Toàn đội đang rất quyết tâm trước trận đấu với Chelsea, qua đó chia tay người đội trưởng vĩ đại của đội bóng với một danh hiệu có được.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X