Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì điều này, Liverpool tự tin hơn trong các trận đấu

Chủ Nhật 17/03/2019 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georginio Wijnaldum nói về Liverpool. Tiền vệ người Hà Lan tin rằng khả năng tận dụng các pha “bóng chết” của họ đang được cải thiện và đó là tín hiệu tích cực.

Trong những trận vừa qua, Liverpool liên tục có được các bàn thắng từ những tình huống cố định. Georginio Wijnaldum đánh giá cao sự quan trọng của việc này.
 

Liverpool cải thiện những pha “bóng chết”


Bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane của Liverpool vốn nổi tiếng là những mũi công cực kỳ lợi hại. Tuy nhiên, tất cả đều không phải là những tiền đạo có thể giải quyết tốt những tình huống không chiến. Các chuyên gia từng chỉ ra đây là một khiếm khuyết của Liverpool.

Bayern vs Liverpool Van Dijk danh dau
Liverpool và Van Dijk tận dụng tốt những pha cố định

Nhưng thời gian qua, Lữ đoàn đỏ đã cải thiện nhiều hơn ở những tình huống này. Công lao đến từ các hậu vệ là không nhỏ khi Virgil Van Dijk có khả năng đánh đầu tốt còn Trent Alexander-Arnold và Andy Andy Robertson đều tạt bóng tốt.

Trong 4 trận gần nhất, lần lượt Van Dijk có 3 bàn, 1 kiến tạo, Alexander-Arnold có 3 kiến tạo còn Robertson cũng 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công.
 

Wijnaldum cảm thấy vui mừng


Georginio Wijnaldum nói về Liverpool và những pha “bóng chết”. Anh đánh giá cao sự cải thiện của The Kop trong khâu này. “Nó thực sự quan trọng bởi vì chúng tôi có thể ghi bàn trong các tình huống khác nhau. Chúng tôi có thể ghi bàn từ những pha cố định, những tình huống phối hợp hay, những pha phản công lợi hại…”

Georginio Wijnaldum

Georginio Wijnaldum nói về Liverpool với sự vui mừng


“Chúng tôi có tất cả các loại phẩm chất khác nhau để ghi bàn. Qua đó, chúng tôi tự tin hơn trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn. Trong một vài trận đấu gần đây, chúng tôi đã ghi được khá nhiều bàn từ các pha cố định và Van Dijk là tiêu biểu.”

Wijnaldum tiếp tục: “Thật tốt nếu bạn có những phẩm chất đó và mọi người đã được thấy. Chúng tôi biết rõ điều đó và cố gắng tận dụng chúng. Đây thực sự là yếu tố rất quan trọng và hữu ích. Không quan trọng ai sẽ ghi bàn hay ai chơi tốt, thật vui nếu ai đó lập công.”

“Phần lớn những bàn thắng tới từ bộ ba tiền đạo, nhưng hiện chúng tôi đã có Van Dijk đang liên tiếp ghi bàn, Alexander-Arnold có thể ghi bàn và Robertson ngày một tấn công tốt hơn. Luôn luôn là điều tốt nếu có nhiều hơn những cầu thủ có thể ghi bàn.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X