Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì De Gea, MU sẵn sàng dùng Park-Ji Sung làm "vật tế thần"

Thứ Hai 20/06/2011 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở MU, Park-Ji Sung không phải là ngôi sao lớn, nhưng tiền vệ người Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Tuy nhiên, Sir Alex đang tính chuyện để Park đến với Atletico Madrid nhằm đổi lấy sự phục vụ của thủ môn David De Gea.

Như đã biết, sau khi thủ thành Van Der Saar và tiền vệ Paul Scholes tuyên bố giải nghệ, HLV Ferguson đã ráo riết tìm người thay thế hai vị trí này trong đội hình “quỷ đỏ” ở mùa giải tới. Hiện tại, các cuộc đàm phán về Wesley Sneijder với Inter đang gặp bế tắc do chưa thống nhất giá chuyển nhượng. Trong khi đó, khả năng chiêu mộ De Gea có tín hiệu lạc quan hơn khi Atletico Madrid có ý muốn MU nhượng lại Park-Ji Sung như một điều kiện kèm thêm trong bản hợp đồng.

Nhiều khả năng Park Ji Sung sẽ rời  MU

Nhưng như vậy, HLV Ferguson sẽ phải hi sinh con bài chiến thuật của mình. Vai trò của Park-Ji Sung trong đội hình MU là rất quan trọng. Sở hữu khả năng bứt tốc cao cộng với lối chơi nhiệt tình, tiền vệ người Hàn Quốc giúp những pha tấn công biên của “quỷ đỏ” trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, dù Park đã bước sang tuổi 30, nhưng Sir Alex sẵn sàng đề nghị cựu cầu thủ PSV Eindhoven
bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Đây là điều rất khác, bởi MU thường chỉ gia hạn theo từng năm với cầu thủ ở độ tuổi trên 30. Qua đó, có thể thấy “ông già gân” rất xem trọng tiền vệ người Hàn Quốc.

Nhưng trớ trêu thay, HLV Ferguson đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn, bởi nếu muốn chiêu mộ David De Gea, nhà cầm quân người Scotland có thể sẽ phải nhả Park cho đối tác Atletico Madrid. Gần đây báo chí Tây Ban Nha đưa tin đội chủ sân Vicente Calderon đang dành cho tiền vệ 30 tuổi này sự quan tâm đặc biệt. Như vậy, nhiều khả năng HLV Ferguson phải nói lời chia tay cậu học trò người Hàn Quốc sớm hơn dự kiến.

Mới đây, bản thân Park-Ji Sung cũng đã bóng gió nói đến khả năng rời sân Old Trafford. Trả lời trong buổi phỏng vấn với tờ Mirror, tiền vệ đến từ xứ sở Kim Chi cho biết: “Tôi  chưa từng nghĩ đến chuyện nghỉ hưu, nhưng rõ ràng khoảng thời gian sự nghiệp cầu thủ không còn nhiều. Tôi có thể rời Old Trafford và tuyên bố từ giã sân cỏ ở một đội bóng khác”. Thông tin trên khiến các manucian cảm thấy lo lắng cho khả năng tấn công biên của MU dù trong đội hình “quỷ đỏ” vẫn còn những chuyên gia đá cánh như Nani hay Valencia. Thực tế, sự bùng nổ của Park ở những trận đấu lớn là điều mà HLV Ferguson rất cần, bởi nó mang đến bước ngoặt cho trận đấu.

Dù đây mới chỉ là những tin đồn trong giới truyền thông, nhưng xem ra ngày tiền vệ người Hàn Quốc nói lời chia tay với “nhà hát của những giấc mơ” không còn xa. Ước nguyện muốn được gắn bó với “quỷ đỏ” cho đến khi từ giã sự nghiệp dù không trở thành sự thật, nhưng Park-Ji Sung có thể tự hào về thành tích đã giành được cùng MU: 1 chức vô địch Champions League (2007/08), 4 danh hiệu ở giải ngoại hạng Anh (trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 2006 đến 2009) đủ giúp Park-Ji Sung trở thành thần tượng của các cầu thủ trẻ châu Á.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X