Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Covid-19, chuyển nhượng hè 2020 có thể kéo dài 6 tháng

Thứ Tư 25/03/2020 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, kỳ chuyển nhượng hè 2020 có thể sẽ phải kéo dài tới 6 tháng.

Đại dịch Covid-19 đang làm đảo lộn mọi mặt của cuộc sống. Và bóng đá cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Cho tới lúc này, một loạt giải đấu lớn tại châu Âu như Anh, Ý, Tây Ban Nha,... đều đã phải tạm hoãn chưa hẹn ngày trở lại.

MU mua Aubameyang
Chuyển nhượng hè 2020 có thể kéo dài 6 tháng

Trước việc các ca nhiễm tại châu Âu đang tăng chóng mặt, chưa có dấu hiệu gì cho thấy các giải đấu có thể khép lại vào cuối tháng 6. Sự chậm trễ này được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường chuyển nhượng mùa Hè, theo lịch sẽ mở cửa từ ngày 1/7-31/8.

Vì thế các nhà làm bóng đá châu Âu đang tính toán tới việc kéo dài kỳ chuyển nhượng Hè năm nay từ khi mùa giải hiện tại kết thúc cho tới cuối tháng 1 năm sau. Nếu đề xuất được thông qua, nó sẽ đưa bóng đá Anh trở lại thời kỳ các CLB được phép mua sắm quanh năm. Tất nhiên, đó mới chỉ là đề xuất bởi sự thay đổi này cần phải tuân thủ theo nguyên tắc của FIFA.

Để ứng phó với Covid-19, cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng cũng đã lập một đội phản ứng để xử lý các vấn đề phát sinh tới chuyển nhượng để xem xét tác động của mùa giải đang bị trì hoãn tới tình trạng hợp đồng của cầu thủ, bởi nhiều đội bóng đang đối mặt với khả năng mất những cầu thủ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6 trong bối cảnh mà giải VĐQG vẫn chưa kết thúc vào thời điểm đó.

Nhiệm vụ của đơn vị này sẽ là đánh giá sự cần thiết phải sửa đổi tạm thời hoặc vĩnh viễn những quy định của FIFA về vấn đề chuyển nhượng, qua đó bảo vệ lợi ích cho cả cầu thủ và CLB. Ngoài ra, FIFA đang cân nhắc việc thành lập quỹ hỗ trợ cho các CLB, cầu thủ và cơ quan quản lý bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X