Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì Covid-19, 60 thành viên của đội bóng Anh phải ra đường

Thứ Sáu 20/03/2020 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nên nhiều hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá tại Anh đều bị đình chỉ. Chính điều này đã khiến cho 60 thành viên trong một CLB lâm vào cảnh thất nghiệp.

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến làng túc cầu nói chung và đặc biệt là bóng đá Anh nói riêng, khi toàn bộ các giải đấu vô địch tại xứ sở sương mù đều đồng loạt bị đình chỉ tạm hoãn vô thời hạn.

Chính vì vậy, thiệt hại về kinh tế cho các đội bóng là điều không thể tránh khỏi. Nhiều CLB nhỏ ở nước Anh đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá FA và những ông hàng đầu ở Premier League.

Vì Covid-19, 60 thành viên của đội bóng Anh phải ra đường hình ảnh
Vì Covid-19, 60 thành viên của đội bóng Anh phải ra đường

Tuy nhiên trước khi nhận được sự hỗ trợ, đã có những đội bóng phải tự xoay xở để tiếp tục tồn tại với điều kiện tài chính eo hẹp. Ở động thái mới nhất, CLB Barnet (thi đấu ở National League, tương đương hạng 5 Anh) đã phải tiến hành cắt giảm nhân sự với 60 nhân viên bị mất việc, trong đó có cả HLV trưởng Darren Currie.

Chủ tịch CLB Barnet, Tony Kleanthouse nói: “Chúng ta đang ở trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì dịch bệnh. Tôi có trách nhiệm phải duy trì CLB Barnet tiếp tục hoạt động. Vì vậy, dù rất không muốn nhưng tôi buộc phải đưa ra quyết định về việc sẽ cắt giảm nhân sự của đội bóng ở những vị trí không phải cầu thủ thi đấu trên sân.”

Mặc dù đang chơi ở hạng cao nhất trong hệ thống giải bán chuyên nhưng Barnet vẫn gặp khó khăn về tài chính. Nếu giải đấu hạng 5 của Anh tiếp tục, đội bóng này sẽ thực hiện nốt hợp đồng với HLV trưởng Darren Currie. Trong khi nếu giải bị hoãn quá lâu hoặc hủy bỏ, nhà cầm quân này sẽ mất việc.

Ngân sách các đội bóng ở những hạng đấu thấp của Anh chủ yếu dựa vào việc bán vé các trận đấu và tiền bản quyền truyền hình. Một khi các trận đấu không thể diễn ra do Covid-19 như ở thời điểm hiện tại, những đội bóng này sẽ đứng trước rất nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X