Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Chelsea quá mạnh nên không ngôi sao nào muốn tới?

Thứ Bảy 30/11/2013 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta đã sắp bước sang tháng 12, có nghĩa là chỉ còn gần 1 tháng nữa là kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa. Thường thì các đội bóng lớn sẽ nhân cơ hội này để tăng cường chiều sâu đội hình. Nhưng Chelsea có vẻ đang nằm ngoài cuộc chơi này, bởi đơn giản chẳng có cầu thủ nào muốn cập bến Stamford Bridge.

Hiện giờ ở Chelsea, rất nhiều sự chú ý tập trung vào tương lai của Juan Mata, nhưng ở chiều ngược lại, rất nhiều cầu thủ đang là mục tiêu của The Blues. Mùa hè vừa qua cũng đã như thế. Chelsea được liên hệ với mọi ngôi sao lớn, nhưng rồi Edinson Cavani và Radamel Falcao rốt cuộc đến Paris Saint-Germain và Monaco. HLV Jose Mourinho cũng đã công khai lôi kéo Wayne Rooney, nhưng rốt cuộc tiền đạo tuyển thủ Anh đã ở lại Man United, trong khi cả Daniele De Rossi và Hulk cũng đã không tới London.

jose mourinho
 

Ông chủ người Nga của đội bóng áo xanh Roman Abramovich lúc này có thể đang phải tính toán tới luật công bằng tài chính mà UEFA khẳng định sẽ siết chặt hơn nữa khi cân nhắc ngân sách mua cầu thủ trong mùa Hè, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản nhà tài phiệt hào phóng móc hầu bao cho những siêu sao mới.

Tuy nhiên, một trở ngại lớn với Chelsea lúc này, thật trớ trêu, chính là đội hình quá mạnh của họ. Đội bóng áo xanh là một ứng cử viên vô địch Premier League, được đá Champions League và có một HLV tài ba, tất cả những yếu tố để hấp dẫn các ngôi sao lớn. Đội hình 26 người của họ hiện giờ, theo chính lời Mourinho, sở hữu “12, 13 hay 14 cầu thủ có thể đá chính ở bất cứ đội bóng nào”. Hiện họ có 3 tiền đạo cạnh tranh chỉ cho 1 suất đá chính và cứ mỗi vị trí lại có 2 người tài giỏi phải tranh giành nhau.

Sự cạnh tranh là tốt, nhưng cạnh tranh ở Stamford Bridge có lẽ là quá khắc nghiệt, khi mọi cầu thủ đều hiểu nếu họ không chơi với 100% sức lực và phong độ, họ sẽ bị Mourinho, một HLV không khoan nhượng, đẩy lên ghế dự bị. Cùng lúc, các tài năng đẳng cấp thế giới mà Chelsea đang theo đuổi không muốn được ra sân ít hơn, nhất là ở một mùa giải trước kỳ World Cup 2014 ở Brazil.

Chelsea có lẽ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ sau giải đấu mùa hè sang năm, nhưng cũng còn những quan ngại trong dài hạn. Ngoài đội hình đăng ký ở Premier League, The Blues còn đang cho mượn 26 cầu thủ trên khắp châu Âu, tất cả đều dưới 25 tuổi.

Mourinho đã nói về giấc mơ của ông xây dựng một di sản tại Stamford Bridge bằng cách phát triển một đội ngũ tài năng trẻ mà ông đã thừa kế và bổ sung thành một đội bóng có thể thành công trong nhiều thập kỷ tới. Như thế, Chelsea cần những cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp để bắt cầu nối giữa những người trẻ và những lão tướng kỳ cựu, bởi lẽ hiện giờ bộ khung của họ đều đã phải tính tới chuyện giải nghệ.

Trong khi đó, các cầu thủ mà Chelsea đang theo đuổi là những ngôi sao muốn tỏa sáng ngay lập tức. Họ đều đã thấy Mata, “Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea” mùa trước, chỉ đá chính 8 trận mùa này. Họ hiểu rằng Romelu Lukaku, dù đã ghi rất nhiều bàn, vẫn bị đẩy sang Everton theo dạng cho mượn và em trai của Eden Hazard (Thorgan) đã ghi 11 bàn trong 21 trận cho Zulte-Waregem, cũng theo dạng cho mượn.

Những ngôi sao dưới 25 tuổi sẽ không muốn tới Chelsea để rồi bị cho mượn 2 năm, rồi ra đi, trong khi các ngôi sao đã thành danh sẽ muốn tránh viễn cảnh của Mata. Tương lai dài hạn của Chelsea chắc chắn là rất tươi sáng, nhưng sức mạnh và sự kết hợp của đội hình hiện giờ có vẻ như đang cản trở những bước tiến ngắn hạn của họ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X