Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Arsenal, Cavani quyết tâm dứt áo khỏi PSG

Thứ Hai 08/12/2014 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Uruguay càng ngày tỏ ra chán chường với cuộc sống ở Pháp và cơ hội để Arsenal chiêu mộ anh cũng vì thế mà ngày càng được rộng mở.

Hè 2013, Edinson Cavani gia nhập PSG từ Napoli với mức giá kỷ lục 65 triệu Euro và cho đến thời điểm hiện tại, xét về mặt chuyên môn có thể coi anh là bản hợp đồng tương đối thành công của đội bóng nước Pháp. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Uruguay nổ súng 25 lần sau 43 trận đấu và vẫn tiếp tục giữ vững phong độ “ngon lành” trong mùa này khi đóng góp 12 bàn thắng sau 21 trận ra sân.

Vi Arsenal, Cavani quyet tam dut ao khoi PSG hinh anh
Arsenal sẽ cho nổ bom tấn mang tên Cavani vào mùa đông?

Thi đấu ấn tượng là vậy nhưng khó có thể nói Cavani cảm thấy hạnh phúc tại Paris. Lý do thì vẫn như muôn thuở: dù là một trung phong điển hình nhưng anh lại thường xuyên phải thi đấu dạt cánh để nhường chỗ cho Zlatan Ibrahimovic, “ông chủ” thực sự của Parc des Princes. Bất mãn chiến thuật với ông thầy Laurent Blanc khó có thể hàn gắn và Cavani đã không ít lần đề đạt nguyện vọng được ra đi với BLĐ PSG. Anh thậm chí còn yêu cầu CLB phải giảm mức giá thách thức 50 triệu bảng cho các đối tác nhằm tạo điều kiện cho mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn.

Thuộc vào lớp tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới nên không bất ngờ khi Cavani được săn đón bởi hàng loạt các ông lớn Châu Âu như Man United, Arsenal, Liverpool hay Real Madrid. Mặc dù vậy, do ưa chuộng cuộc sống náo nhiệt tại London cũng như khá hâm mộ đồng nghiệp Alexis Sanchez nên có lẽ ước mơ của tiền đạo 27 tuổi là trở thành một Pháo Thủ. May mắn thay cho anh là bản thân Arsenal cũng là CLB tỏ ra quyết tâm nhất trong thương vụ này. Nhiều đồn đoán cho rằng đội chủ sân Emirates sẵn sàng bỏ ra đến 61 triệu bảng để rước Cavani về, qua đó phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB cũng như cả giải ngoại hạng Anh.

Hiện tại thì vấn đề hàng công cũng là một bài toán nan giải khiến Arsene Wenger phải đau đầu. Chỉ có Alexis Sanchez là thi đấu ấn tượng ở Emirates, còn lại những Giroud, Welbeck, Walcott, Sanogo, Podolski hay Campbell, người thì thi đấu thất thường, người thì không chấn thương thì cũng ít được gửi gắm niềm tin. Chính vì sự trồi sụt của tiền tuyến là một phần nguyên nhân khiến Pháo Thủ vẫn thi đấu kém hiệu quả trong mùa giải này, dẫn đến vị trí thứ 6 đáng thất vọng tại Premier League. Nếu Arsenal mua Cavani ngay trong tháng Một 2015, rõ ràng niềm tin vào tham vọng trở lại top 4 của họ sẽ lớn hơn rất nhiều

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X