Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì 100 tỷ, Rooney không muốn ở lại Man Utd?

Thứ Năm 09/01/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Man Utd không thể lọt vào top 4 dự Champions League, những cầu thủ của họ sẽ là người bị ảnh hưởng đầu tiên.

Dưới triều đại của David Moyes, Wayne Rooney đang dần khôi phục được tầm ảnh hưởng cũng như phong độ trên sân cỏ, sau khi anh bị cái bóng của Robin Van Persie che khuất vào năm ngoái. Không những ghi bàn đều đặn, gã Shrek còn giữ nhiệm vụ làm cầu nối giữa tuyến giữa và hàng tiền đạo.

rooney
 

Vì vậy, Quỷ đỏ rất muốn Rooney tiếp tục ở lại lây dài với đội bóng bằng việc liên tục đề nghị chân sút 28 tuổi gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, thái độ của ông bố bé Kai lại khá đủng đỉnh. Anh đòi tăng thêm lương (dù hiện tại đã cao nhất Premier League: 250.000 bảng/tuần), và 5 năm hợp đồng mới. Man Utd không chịu nổi yêu cầu này và sau đó, gã Shrek đã từ chối tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán với đội chủ sân Old Trafford.

Nguyên nhân sâu xa của vấn đề này, bây giờ mới được hé lộ. Thì ra, từ khi Sir Alex Ferguson và Giám đốc điều hành David Gill còn tại vị, bộ sậu này đã ban hành một chính sách với nội dung là: toàn bộ nhân viên, HLV cũng như cầu thủ sẽ bị cắt giảm 25% thu nhập nếu như đội bóng không được dự Champions League.

Với mức thu nhập 250.000 bảng/tuần, tương đương 13 triệu bảng/năm, R10 sẽ mất khoảng hơn 3 triệu bảng cho hơn 1 năm hơp đồng còn lại của anh với đội bóng thành Manchester. Tính ra, ngôi sao người Anh bị thiệt tới hơn 100 tỷ VNĐ - một con số rất đáng để Rooney suy nghĩ.

Không chỉ có Rooney, Van Persie cũng đang trong cảnh lưỡng lự gia hạn hợp đồng với đội bóng áo đỏ. Bởi ngoài việc không được dự Champions League, thu nhập của họ cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Hiện ở Premier League, Man Utd không phải là đội duy nhất áp dụng chính sách này. Những CLB tại Anh cho rằng đây là điều công bằng dành cho các cầu thủ. Họ sẽ được thưởng nếu lọt top 4 nhưng cũng phải chia sẻ nỗi đau tài chính nếu đội bóng không thể đạt mục tiêu

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X