Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vết nhơ của Liverpool trong ngày "hoá giải hận thù": Shelvey nhận thẻ đỏ, chỉ mặt chửi Sir Alex đáng kính

Chủ Nhật 23/09/2012 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tạm bỏ qua sự thù địch truyền kiếp, cả Liverpool và Man Utd đã đi đến thống nhất (bằng lời nói, hứa hẹn chứ không phải văn bản) sẽ tạo ra một trận đấu bóng đá đúng nghĩa, cho xứng đáng với cái tên "Siêu kinh điển" nước Anh và nhằm mục đích cao cả: Tưởng niệm 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough. Quả thưc, ngay từ cái thủ tục đầu tiên (bắt tay xã giao), họ đã giữ đúng lời hứa khi chẳng ai từ chối ai, kể cả hai nhân vật chính từng coi nhau như "kẻ thù không đội trời chung" Patrice Evra - Luis Suarez. Trong suốt 90 phút thi đấu, hai đội cũng chơi hết mình và tránh các pha màn tranh chấp, xung đột căng thẳng một cách tối đa. Thế nhưng, có một người đã phá hỏng đi sự hoàn hảo của trận đấu tràn đầy ý nghĩa "hoà bình" (đừng vội đề cập đến công tác trọng tài ở đây bởi đơn giản, chẳng đội nào đủ quyền lực can thiệp vào đội ngũ cầm còi). Đó là tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey với một hình ảnh cực xấu vào phút 39.

Khi ấy, Shelvey lao vào tranh cướp bóng quyết liệt với Ryan Giggs. Dù có vẻ động tác của tiền vệ sinh năm 1992 này không hoàn toàn hợp lệ (vào bóng từ phía sau và cũng hơi thô bạo) nhưng hẳn cũng chẳng ai trách được anh vì các tình huống tương tự như vậy luôn đầy rẫy trong môn thể thao Vua. Song đến hành vi sau đó thì khó chấp nhận nổi. Anh phi thân "chém người" (chứ không phải lấy bóng), đốn hạ đối thủ Jonny Evans như chặt chuối và trọng tài Hasley đã không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ. Chắc chắn, không phải ai cũng đồng tình với quyết định của ông vua sân cỏ (quá nặng, quá nghiêm khắc) song nếu xét kỹ về mặt hành vi thì nghe chừng Shelvey rất xứng đáng phải rời khỏi sân, nhất là khi ở một trận đấu lớn, trọng tài càng phải cương quyết đấu tranh với các pha xấu chơi nguy hiểm.

Thế nhưng, ấn tượng xấu mà Shelvey để lại chưa dừng lại ở đây. Trên đường bước vào phòng thay đồ, anh đã ngang nhiên chỉ mặt và tuôn ra vài lời lẽ không hay nhằm vào Sir Alex, một con người tôn quý và đáng kính của làng bóng đá xứ sở sương mù. Cứ đặt giả thuyết HLV Ferguson đã khiêu khích Shelvey nhưng hành động vô lễ đó nhằm vào một nhân vật bề trên là rất khó coi và không thể chấp nhận được. Dẫu sao, cũng nên dành cho tiền vệ này sự cảm thông sâu sắc bởi anh còn quá trẻ và mới tập tành ở mội trường bóng đá đỉnh cao chưa được bao lâu. Song Shelvey sẽ cần phải đúc rút kinh nghiệm và coi đây là bài học trưởng thành quý giá. Tuy nhiên, xem ra, anh khó thoát khỏi án phạt nặng từ phía Liên đoàn bóng đá Anh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X