Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vertonghen, Willian có thể bỏ CLB mà đi dù mùa giải chưa kết thúc!

Thứ Sáu 10/04/2020 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một luật sư, những cầu thủ sắp hết hợp đồng như Willian hay Jan Vertonghen có thể rời CLB chủ quản dù mùa giải chưa khép lại.

Những người như Willian (Chelsea), Jan Vertonghen (Tottenham), David Silva (Man City), Adam Lallana (Liverpool)… sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 và trở thành cầu thủ tự do. Nhưng hiện tại, đang có một trường hợp đặc biệt khi mùa giải 2019-20 khó lòng kết thúc ở thời điểm đó.

Covid-19 khiến bóng đá thế giới bị đình trệ. Premier League cũng không ngoại lệ và chưa thể định ngày trở lại. Các quan chức FIFA và các thành viên mới đây đã tổ chức họp trực tuyến để thảo luận về các vấn đề như hợp đồng, chuyển nhượng và một vài việc khác thời hậu đại dịch.

Cầu thủ Premier League có thể bỏ đi dù mùa giải chưa kết thúc! hình ảnh
Vertonghen và Willian sắp hết hợp đồng với Spurs và Chelsea

Họ kiến nghị các cầu thủ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 có thể ở lại đến khi mùa giải thực sự kết thúc. Nhưng luật sư Nick De Marco cho rằng FIFA không thể can thiệp vào luật lao động Anh.

Ông nói với Sky Sports: “Về mặt pháp lý, các cầu thủ không thể bị buộc phải tiếp tục chơi cho CLB. Không ai có thể buộc họ làm như vậy dù là FIFA, FA, CLB hay bất cứ ai. Họ có thể bỏ đi nếu muốn, dù vấn đề về mặt tài chính sẽ phải xem xét.”

“Ví dụ, nếu bạn là cầu thủ sắp hết hợp đồng và có lẽ sắp kết thúc sự nghiệp, bạn chỉ còn một hợp đồng nữa, bạn có thể miễn cưỡng ký chỉ trong vài tuần hoặc một khoảng thời gian không xác định.”

“Nếu các cầu thủ hết hợp đồng thì về mặt luật pháp, họ không còn là nhân viên nữa và có thể tự do di chuyển. Vấn đề thực sự là: Cầu thủ có muốn đi hay không? Điều đó sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng trường hợp.”

“Nếu cửa sổ chuyển nhượng bị đóng, họ có thể ra đi mà không thể tìm thấy một CLB khác. Họ có thể yêu cầu pháp lý trong những trường hợp đó, hoặc họ có thể phải chờ 2 hoặc 3 tháng. Việc ký hợp đồng có thể ngăn họ thực hiện bước tiếp theo.”


De Marco gợi ý một giải pháp cho các cầu thủ: “Nếu một CLB muốn giữ một cầu thủ nhưng cầu thủ đó không thực sự muốn ký hợp đồng 2 tháng vì họ đã nhận được một đề nghị 3 năm ở một nơi khác, họ có thể ký 3 năm đó, nhưng nó bắt đầu sau thời gian 2 tháng.”

“Với điều đó, bạn sẽ duy trì các vấn đề về tính toàn vẹn. Không có giải pháp dễ dàng. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ thực sự biết giải pháp là gì cho đến khi biết khi nào và làm thế nào, mùa giải có thể tiếp tục.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X