Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vertonghen “úp mở” về khả năng gắn bó với Tottenham

Thứ Ba 25/02/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng phong độ của Tottenham là hết sức “phập phù” trong các trận đấu gần đây. Điều này thậm chí còn đang ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của nhiều trụ cột trong đội hình đội bóng thủ đô London. Mà tiêu biểu nhất là hậu vệ Jan Vertonghen.

Vertonghen (phải) chỉ thích đá trung vệ
Jan Vertonghen (phải) không còn "mặn mà" với Tottenham nữa

Mới đây, Spurs vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Norwich City đồng thời bị đội xếp thứ 4 là Liverpool gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm. Trước phong độ quá ổn định của đội bóng vùng Merseyside trong khi Tottenham thi đấu hết sức “nhạt nhòa”, quả thực rất khó có hy vọng cho thầy trò Tim Sherwood lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. Điều này cũng đồng nghĩa với nguy cơ đội bóng chủ sân White Hart Lane sẽ tiếp tục phải vắng mặt tại Champions League và dĩ nhiên, kèm theo đó sẽ là sự ra đi của một loạt ngôi sao trong đội hình.

Trong cuộc họp báo sau khi trận đấu với Norwich City kết thúc, trung vệ Jan Vertonghen đã lên tiếng khẳng định rằng bây giờ chưa phải lúc để anh quyết định tương lai của mình. Ngôi sao người Bỉ thậm chí còn thể hiện rõ tham vọng muốn được chơi bóng tại Champions League và nếu như Tottenham không thể giành được một vị trí trong top 4, anh hoàn toàn có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Phát biểu trước các phóng viên, cầu thủ 27 tuổi chia sẻ: “Để trả lời cho tương lai luôn thực sự khó khăn. Quả thực, tôi rất muốn được chơi bóng tại Champions League cùng Tottenham. Tôi hy vọng từ giờ cho đến khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ hoàn thành được mục tiêu này, đó là mong ước của toàn đội”.

“Tôi không phàn nàn gì nữa bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra. Về tương lai của mình, tôi chưa thể nói trước. Tôi nghĩ rằng ở thời điểm này, tôi nên tập trung cho việc chơi bóng. Tôi sẽ quyết định mọi thứ sau kỳ World Cúp mùa hè tới. Còn bây giờ, tôi và các đồng đội cần phải nỗ lực để giành lấy một vị trí trong top 4”.

“Spurs sẽ cần thêm điểm từ những cuộc đối đầu quan trọng với Chelsea, Arsenal và Liverpool. Họ đều là những đội bóng rất mạnh và đang có phong độ cao. Đó sẽ là những trận đấu khó khăn giành cho chúng tôi nhưng không sao hết, điều quan trọng là toàn đội thể hiện được tinh thần quyết tâm cao nhất. Khi đó, chúng tôi cũng có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

Trong trường hợp Vertonghen thực sự không còn muốn tiếp tục cuộc “phiêu lưu” ở Tottenham thì cũng có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu sẵn sàng chiêu mộ anh mà tiêu biểu nhất chính là Barcelona. Hiện tại, câu lạc bộ chủ sân Nou Camp đang rất cần một người thay thế cho Carles Puyol đồng thời củng cố sức mạnh hàng phòng ngự.

Sở hữu chiều cao, thể hình tốt, bên cạnh đó là những kỹ năng chuyền bóng cũng như nhãn quan chiến thuật vời, Vertonghen là mẫu hậu vệ có thể chơi bóng lên công về thủ cực kỳ đa dạng. Điều này tất nhiên cũng hoàn toàn phù hợp với chiến thuật của Barca và đó chính là lý do vì sao ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia đang rất muốn giành lấy chứ ký của ngôi sao người Bỉ.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X