Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vertonghen từ chối gia hạn hợp đồng với Spurs, Barca nhập cuộc?

Thứ Sáu 26/09/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, bất chấp thiện ý từ ban lãnh đạo Tottenham, trung vệ Jan Vertonghen đã quyết định từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với đội bóng chủ sân White Hart Lane. Thậm chí, ngôi sao người Bỉ còn để ngỏ khả năng sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Vertonghen có giá 15-20 triệu bảng
Vertonghen có giá chuyển nhượng khoảng 16 triệu bảng

Trên thực tế, từ lâu Vertonghen đã không còn tha thiết ở lại Tottenham. Cách đây khoảng 1 tháng, khi TTCN mùa Hè vẫn còn mở cửa, trung vệ 27 tuổi đã không ít lần lên tiếng bày tỏ mong muốn được rời sân White Hart Lane để tìm kiếm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình. Được biết, khi đó cầu thủ người Bỉ cũng nằm trong “tầm ngắm” của khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, đáng kể nhất là Barca.

Mặc dù vậy, trong “phiên chợ Hè” vừa qua, CLB chủ sân Nou Camp tỏ ra khá bận rộn với nhiều thương vụ khác trên TTCN nên cũng không thực sự tỏ ra quyết tâm theo đuổi Vertonghen đến cùng. Chưa kể, phía ban lãnh đạo Tottenham cũng thể hiện thái độ giữ người tương đối quyết liệt khiến đội bóng xứ

Catalonia phải dè chừng. Mặt khác, với sự thành công từ hai bản hợp đồng tương đối chất lượng là Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen, dường như HLV Luis Enrique cũng tạm thời hài lòng về tình hình nhân sự ở tuyến dưới.

Tuy nhiên, theo những nguồn tin từ tờ AS cho biết thì cho đến thời điểm này, Vertonghen vẫn đang nằm trong danh sách mục tiêu cần chuyển nhượng của ban lãnh đạo Barca. Cụ thể, ngay sau khi trung vệ người Bỉ vừa có động thái từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham, phía đội bóng Tây Ban Nha đã quyết định quay trở lại thương vụ này trong “phiên chợ đông” sắp tới. Dự kiến, CLB xứ

Catalonia sẽ chi ra khoảng 14 triệu bảng cho chữ ký của ngôi sao 27 tuổi này.

Đánh giá về Vertonghen, cầu thủ của Tottenham là mẫu hậu vệ tương đối linh hoạt, có khả năng tham gia tấn công khá tốt. Do đó, ngoài vị trí trung vệ, ngôi sao người Bỉ cũng có thể đảm nhiệm thêm vai trò khác như đá cánh hoặc thậm chí là tiền vệ phòng ngự trong trường hợp cần thiết. Với một CLB chơi tấn công dựa nhiều trên nền tảng kiểm soát bóng và các tình huống phối hợp nhóm như Barca, đương nhiên phong cách của Vertonghen sẽ giúp anh nhanh chóng thích nghi tốt.

Kể từ đầu mùa đến giờ, hàng thủ Barca đang trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau 6 trận đấu (tại La Liga và Champions League), đội bóng xứ Catalonia thậm chí còn chưa để lọt lưới bất cứ một bàn thua nào. Theo định giá của Transfermarkt, Vertonghen có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng hơn 16 triệu bảng.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X