Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vertonghen tiết lộ lý do từ chối Arsenal

Thứ Bảy 15/12/2012 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trung vệ của Tottenham, Jan Vertonghen mới đây đã tiết lộ lý do vì sao anh lại từ chối lời đề nghị chuyển đến chơi cho Arsenal ở Hè vừa qua.

Vertonghen là một trong những mục tiêu chuyển nhượng được Arsenal theo sát ở Hè 2012. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi trung vệ người Bỉ lại quyết định chuyển đến đầu quân cho Tottenham. Và trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Jan Vertonghen đã tiết lộ lý do vì sao anh lại chọn điểm đến là White Hart Lane chứ không phải Emirates: “Tôi đã nhận được lời đề nghị từ phía Arsenal, nhưng người đại diện của tôi cho biết, mình nhiều khả năng sẽ phải chơi tiền vệ nếu chuyển đến Emirates. Họ muốn tôi chơi ở vị trí giống như của Emmanuel Petit trước đây. Tôi không sợ phải cạnh tranh một suất đá chính, nhưng thực sự là tôi không thích chơi ở vị trí đó cho lắm. Tôi thích thú với lời đề nghị của Tottenham hơn, và vì thế mà tôi đã quyết định đến với White Hart Lane”.



Jan Vertonghen tin vào khả năng tạo bất ngờ cho Man Utd
Jan Vertonghen

Mùa trước, Vertonghen đã có được màn trình diễn cực kì ấn tượng trong màu áo Ajax. Xuất thân là một trung vệ, nhưng không ít lần anh được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ thủ, và ngôi sao người Bỉ cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Có lẽ chính vì vậy mà Vertonghen lọt vào mắt xanh của Arsenal. HLV Wenger muốn tăng cường cho vị trí tiền vệ phòng ngự, sau khi Arsenal phải chia tay với Alex Song, còn Diaby liên tục ngồi ngoài vì chấn thương.


Tuy nhiên, những cố gắng của Arsenal và HLV Wenger đã trở nên vô ích, sau khi Vertonghen đặt bút kí vào bản hợp đồng với Tottenham. Anh được xem là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí trung vệ của Gallas, người năm nay đã bước sang tuổi 35. Mặc dù hiện tại, Vertonghen vẫn chưa thể trở lại vị trí quen thuộc, do phải đá trám vào cánh trái của Assou Ekotto, nhưng ngôi sao người Bỉ cũng không cảm thấy quá khó khăn, bởi anh vẫn được ra sân đều đặn và đảm nhận vai trò của một hậu vệ. Chắc chắn, khi Assou Ekotto trở lại, Vertonghen sẽ lại được trả về với vai trò của một trung vệ, vị trí mà anh ưa thích, và cũng là nơi mà ngôi sao người Bỉ luôn có được màn trình diễn xuất sắc nhất.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X