Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Vertonghen đã rất gần Tottenham

Thứ Sáu 25/05/2012 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thông tin từ báo giới Anh cho biết, Tottenham đang trong quá trình hoàn tất bản hợp đồng với trung vệ Jan Vertonghen của Ajax.

Tuần này, vị chủ tịch Daniel Levy của Tottenham sẽ có chuyến bay đến Amsterdam để hoàn tất những thủ tục cuối cùng với Ajax về trường hợp của Vertonghen. Trước đó, trung vệ người Bỉ cũng đã có mặt trên khái đài sân White Hart Lane trong chiến thắng 2-0 của Spurs trước Fullham ở vòng 38 Premier League 2011/12.

Bản thân Vertonghen cũng đã có những phát biểu thừa nhận về tương lai ở Spurs ở mùa giải năm sau: “Tottenham là CLB tôi yêu thích. Họ nói rằng tôi là sự lựa chọn tốt nhất cho CLB ở thời điểm này, điều đó khiến tôi rất vui mừng. Sẽ thật tuyệt vời nếu được khoác áo một CLB giàu tham vọng như Tottenham”.

Mức giá Ajax đưa ra cho trung vệ của mình là 13 triệu bảng, không chênh lệch nhiều so với số tiền mà Spurs đề nghị (8,1 triệu bảng). Cùng với đó là việc Vertonghen chỉ còn một năm hợp đồng với phía Ajax và việc thuyết phục CLB Hà Lan nhả ngôi sao người Bỉ sẽ không mấy khó khăn . Với những động thái của Tottenham và Vertonghen, có lẽ bản hợp đồng sẽ sớm được kí kết. Nếu chuyển đến White Hart Lane, Vertonghen sẽ nhận được mức lương khoảng 75.000 euro/ tuần (tương đương 60.000 bảng/ tuần).

Vertonghen sẽ là tân binh đầu tiên của Tottenham?
Vertonghen sẽ là tân binh đầu tiên của Tottenham?

Sau sự ra đi của Luis Suarez và thủ thành Stekelenburg, Vertonghen chính thức đảm nhận chiếc băng đội trưởng của Ajax. Là một mắt xích quan trọng ở hàng thủ, Vertonghen đã thi đấu rất ấn tượng và đóng góp lớn vào chức vô địch lần thứ 31 của CLB. Anh cũng đã vinh dự nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Eredivisie 2011/12.

Nếu thành công, Tottenham sẽ chính thức vượt mặt những ông lớn khác như Arsenal hay Milan trong việc có được chữ kí của Vertonghen. Tuy không thể góp mặt ở Champions League năm sau (Chelsea giành chức vô địch và lấy suất của Spurs), nhưng với một đội hình chất lượng cũng như tham vọng của mình, Tottenham sẽ sớm trở lại cuộc đua tranh cho Top 4 ở Premier League 2012/13.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X