Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vermaelen xuống phong độ là do chiếc băng đội trưởng?

Thứ Bảy 10/11/2012 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đó chính là lo ngại của HLV Wenger, khi ông thừa nhận trung vệ đội trưởng của Arsenal đang gặp phải quá nhiều sức ép với chiếc băng đội trưởng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về phong độ của Vermaelen, HLV Wenger cho biết: “Tôi nghĩ rằng những trận đấu gần đây, Vermaelen đang gặp phải vấn đề tâm lý, ảnh hưởng đến sự tự tin của anh ấy. Vermaelen hoàn toàn khỏe mạnh, và có lẽ chiếc băng đội trưởng đang tạo ra áp lực lớn đối với cậu ấy. Khi bạn là đội trưởng của một đội bóng, bạn thường nghĩ rằng bạn phải là người xuất sắc nhất trong đội hình, Vermaelen cũng như vậy, và điều đó vô tình đã tạo ra sức ép tâm lý không tốt. Đặc biệt, Vermaelen là một trung vệ và cậu ấy hiểu rõ mọi sai lầm đều sẽ phải trả giá bằng những bàn thua”.


“Dù Vermaelen có suy nghĩ như vậy hay không, nhưng tôi tin vào khả năng của anh ấy. Vermaelen đang là trụ cột của Arsenal và tôi mong anh ấy sẽ sớm vượt qua được sức ép này để trở thành thủ lĩnh thực sự của đội bóng”.

Vermaelen
Vermaelen, Pháo thủ đang đặt rất nhiều hy vọng vào anh

Mùa giải năm ngoái, Vermaelen là đội phó của Arsenal. Tuy nhiên, sau khi Van Persie chia tay sân Emirates, Vermaelen đã được HLV Wenger tin tưởng trao cho chiếc băng thủ quân. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Vermaelen đã có hơn 3 năm chơi bóng cho Pháo thủ, và đang trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế. Tuy nhiên, đúng như lời nhận xét của HLV Wenger, dường như Vermaelen đang chịu sức ép từ chiếc băng đội trưởng, và điều đó vô hình chung đã khiến anh đánh mất phong độ của mình. Thời gian gần đây, trung vệ người Bỉ thi đấu không được tốt, anh liên tục mắc phải những sai lầm và trực tiếp khiến Arsenal phải nhận những bàn thua. Tiêu biểu chính là chuyến làm khách trên sân Old Trafford hôm thứ 7 tuần trước. Vermaelen chính là người đã có pha phá bóng không dứt khoát, để bóng trúng chân Van Persie, và tiền đạo của Man Utd đã hạ gục Mannone bằng một cú sút chéo góc. Hiệp 2, trung vệ 26 tuổi này còn để mất bóng vào chân Van Persie, nhưng rất may Valencia đã không thể hiện thực hóa thành công cơ hội từ người đồng đội. Trận đấu với Schalke hồi giữa tuần, Vermaelen cũng đã không thể cản bóng thành công, dẫn đến bàn thua thứ 2 của Pháo thủ.

Vermaelen đang là trung vệ tốt nhất ở Arsenal, và có lẽ, sự mất ổn định của anh đang phần nào ảnh hưởng đến thành tích của Pháo thủ. Rõ ràng Vermaelen cần sớm lấy lại sự tự tin và phong độ đỉnh cao, bởi anh, chính anh đang là ngôi sao sáng nhất và cũng là niềm hy vọng lớn nhất tại Emirates vào lúc này.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X