Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Về tấn công, Chelsea của Drogba cũng không đọ nổi Man City của Negredo

Chủ Nhật 02/02/2014 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Didier Drogba ghi 4 bàn giúp Chelsea đánh bại Wigan 8-0 vào ngày cuối mùa 2009-10, kỷ lục ghi 103 bàn sau 38 vòng đấu của Chelsea năm ấy chẳng có vẻ gì là sẽ bị phá nhiều năm sau.

negredo aguero
 


Cho đến khi Manuel Pellegrini nắm Manchester City, nó bị đe dọa nghiêm trọng. Hàng công mạnh khủng khiếp của Man xanh đã ghi 68 bàn sau 23 vòng đấu, và cứ đá này thì 15 vòng còn lại chẳng khó để Man City ghi trên 35 bàn.

Mùa 2009-10, Chelsea có Drogba, Anelka, Malouda và Lampard ghi trên 10 bàn. Mùa này, Man City đã có Aguero, Negredo, Dzeko và Yaya Toure là những chân sút thượng thặng.

Trong khi Chelsea của Jose Mourinho vừa bất lực trước “lối phòng ngự từ thế kỷ 19” của West Ham, thì Man City đã hủy diệt mọi đối thủ trên sân nhà Etihad mùa này, và chưa thua trận nào trên sân nhà.

Emmerson Boyce, cầu thủ của Wigan dự trận thảm bại 0-8 trước Chelsea vài năm trước và cũng thuộc thành phần Wigan đánh bại Man City 1-0 ở FA Cup hồi tháng Năm, so sánh: “Tôi biết chúng tôi đã để thua Chelsea 0-8, và Drogba đã có ngày thi đấu không thể tin nổi, nhưng tổng thể, tôi nghĩ Manchester City là đội khó đánh bại hơn. Tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục phá các kỷ lục” – Boyce nói.

“Drogba là cầu thủ đáng sợ nhất tôi từng biết vì anh ấy quá toàn diện, mạnh mẽ trong không chiến, mạnh mẽ dưới mặt cỏ và có thể dứt điểm bằng cả hai chân”.

“Nhưng nếu xét cả một đội bóng thì Chelsea không thể tấn công hay bằng Man City bây giờ. Chelsea không giăng ngang cả đội hình ra tấn công như cách Man City dùng Navas; và trong khi Chelsea có những tay săn bàn như Lampard, Anelka và Malouda, thì City có thể ghi bàn từ mọi vị trí”.

“Thậm chí nếu Aguero chấn thương, họ vẫn còn Negredo, Silva, Dzeko, Jovetic, Yaya. Thật khủng khiếp!”.

"Chúng tôi đã đối đầu họ đầu mùa và tôi không biết nhiều về Negredo trước đó khi tôi bước ra sân. Tôi đã khốn khổ vì anh ấy. Anh ấy là một sát thủ bẩm sinh, và bạn chỉ cần để lại cho anh ta nửa thước, anh ta sẽ giết bạn" - Boyce kết luận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X