Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Về M.U, "Xavi mới" sẽ đá ở vị trí nào?

Thứ Bảy 22/06/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Quỷ đỏ sẽ phù hợp với phong cách của Thiago, cầu thủ đã quá quen với lối chơi tiki-taka ở Barca.

Ở Nou Camp, Thiago Alcantara là cái tên nổi bật nhất trong lứa cầu thủ được đôn lên từ lò La Masia mùa 2012-13. Dù mới 22 tuổi nhưng anh gần như hoàn thiện mọi kỹ thuật cá nhân, đặc biệt là khả năng sút bóng bằng cả hai chân.

Thiago không phù hợp đá cặp với Carrick?
Thiago không phù hợp đá cặp với Carrick?

Về lối chơi, Thiago thuộc mẫu tiền vệ có xu hướng chơi đầu óc với vai trò cung cấp bóng cho tuyến trên. Nói cách khác, Thiago đóng vai trò dẫn dắt lối chơi của Barcelona mỗi khi Xavi vắng mặt. Thực tế thì "Xavi đệ nhị" cũng đã phần nào tái hiện lại được những đường chuyền kiến tạo tuyệt diệu giống như đàn anh.

Về phía M.U, phong cách chơi bóng của họ khác hoàn toàn so với tiki-taka vốn đề cao những đường chuyền ban bật ở cự ly ngắn. Vị trí của một tiền vệ tấn công ở M.U cũng không mấy rõ ràng khi Quỷ đỏ chọn cách tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc những đường bóng mở ra biên dành cho các cầu thủ chạy cánh thay vì những đường chọc khe thường thấy ở đội bóng xứ Catalan.

Thêm vào đó, M.U chưa từ bỏ hẳn lối đá 2 tiền đạo với sơ đồ 4-4-1-1. Cho nên định nghĩa về một cầu thủ dẫn dắt lối chơi ở vị trí tiền vệ công dường như chưa bao giờ tồn tại ở Old Trafford. Nó được thay thế bằng một tiền đạo thứ hai sau trung phong cắm - nơi đã có Rooney và Shinji Kagawa trấn giữ.

Như vậy, nếu chuyển đến M.U, Thiago với phong cách chơi như đã nói ở trên, chỉ có thể phát huy hết tài năng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, với một Michael Carrick gần như đã chắc suất đá chính ở mùa giải tới, sẽ dễ giẫm chân lên nhau nếu cả hai cùng xuất hiện ở vòng tròn giữa sân. Như thế, David Moyes sẽ chỉ được chọn một trong hai, Thiago hoặc Carrick đảm nhiệm vai trò phát động tấn công.

Thêm một điều nữa, theo thống kê, mùa giải vừa qua, Thiago có tổng cộng 36 lần tham gia đánh chặn, con số chỉ bằng một nữa so với Carrick (76 lần). Nhưng Carrick tuy hơn hẳn ở khả năng phán đoán tình huống lại gặp hạn chế nếu bị yêu cầu tăng cường càn lướt hay tốc độ so với Thiago. Chỉ có điều, David Moyes, nếu sở hữu Thiago, sẽ phải thường xuyên nhắc rằng, ở MU chẳng có ai chơi như Busque, người phụ trách gần như hoàn hảo khả năng phòng ngự từ xa trước tuyến hậu vệ.

Vì thế, Thiago nếu đến M.U sẽ chỉ phù hợp với việc thay thế Carrick hơn là đá cặp với tiền vệ 31 tuổi này. Dù thế, David Moyes có thể thử nghiệm Thiago ở vị trí của tiền đạo thứ hai. Song như thế, M.U vẫn chưa cải thiện được chất thép nơi hàng tiền vệ - lỗ hổng đã có từ khi Roy Kean ra đi năm 2005.

(Theo VTC)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X