Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Varela chơi bóng như một công thần của Man Utd

Thứ Năm 10/03/2016 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trẻ người Uruguay được các đàn anh ở Old Trafford hết lời ngợi khen sau những màn trình diễn trưởng thành vượt bậc thời gian gần đây.

Người ta đã và đang nói quá nhiều về hiện tượng 18 tuổi Marcus Rashford mà không để ý rằng, những tài năng trẻ khác mới chập chững lần đầu khoác áo Quỷ Đỏ cũng thi đấu xuất sắc không kém, điển hình như Guillermo Varela. Được đích thân huyền thoại Zinedine Zidane tán dương thì chắc chắn không phải dạng vừa, hậu vệ biên người Uruguay trở về Old Trafford hồi hè 2015 sau một mùa giải đánh thuê đầy ấn tượng trong màu áo đội trẻ Real Madrid.

Mặc dù chưa được HLV Louis Van Gaal thực sự trọng dụng khi vẫn còn đó tân binh Matteo Darmian đẳng cấp và kinh nghiệm hơn ở hành lang cánh phải, nhưng Varela lại luôn biết tối ưu những cơ hội ít ỏi của mình để tỏa sáng, tiêu biểu nhất chính là màn trình diễn áp đảo siêu sao Alexis Sanchez trong trận MU 3-2 Arsenal. Varela giờ đây đã không còn được biết đến như bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại thảm họa David Moyes, anh chính là tương lai rất có triển vọng của sân Old Trafford.

Varela choi bong nhu mot cong than cua Man Utd hinh anh
Tưởng chừng như chỉ là một bản hợp đồng thất bại khác của MU,
hậu vệ trẻ Guillermo Varela giờ đang trưởng thành vượt bậc

4 trận Premier League là quá đủ để Guillermo Varela được các đồng đội MU xuýt xoa khen ngợi. Đàn anh thân thiết cùng quê Nam Mỹ Marcos Rojo hào hứng chia sẻ: “Tôi thực sự hạnh phúc khi chứng kiến Varela chơi hay đến như vậy. Đây hứa hẹn sẽ là một cầu thủ lớn của United. Chúng tôi vốn trở thành bạn thân của nhau không lâu sau lần đầu gặp gỡ. Cậu ấy sống rất gần nhà tôi và thường xuyên đóng vai tài xế chở tôi đến các buổi tập của đội bóng.”

Cả Juan Mata cũng phải gật đầu đồng ý với Marcos Rojo. Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện tại là đối tác ăn ý của Varela bên hành lang cánh phải. Cựu ngôi sao Chelsea nói: “Varela chơi bóng như một công thần của Man Utd, cậu ấy hẳn phải ở đây đến 10 năm rồi. Cậu ấy lên công xuống thủ rất nhịp nhàng và luôn thi đấu với tinh thần nhiệt huyết cao nhất. Thật đáng nể với những màn trình diễn vừa qua của Varela – một cầu thủ còn rất trẻ và chịu nhiều áp lực sức ép ở môi trường lớn như Old Trafford.”

Varela đã phải vắng mặt trong thất bại 0-1 của đội nhà trên sân West Brom cuối tuần qua nhưng nhiều khả năng hậu vệ 23 tuổi người Uruguay, với trình độ tấn công hơn hẳn trai đẹp Darmian, sẽ tái xuất trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League tới đây làm khách của đại kình địch Liverpool. Không cần nói thêm về mặt danh dự, derby nước Anh ngoài trời Âu kỳ này còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi cả hai đội bóng đá giàu thành tích nhất xứ sương mù đều đang nuôi mộng Champions League sang năm với ngôi vô địch – con đường duy nhất khi top 4 Premier League đã khá xa vời đối với họ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X