Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy và Mahrez: Bộ đôi đáng sợ nhất Premier League

Thứ Tư 23/12/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phong độ ấn tượng của bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez đang giúp Leicester City bay cao với ngôi đầu tại giải Ngoại hạng. Những thống kê cho thấy hai cầu thủ này đang là bộ đôi đáng sợ nhất Premier League 2015/16.


Tại vòng 17 Premier League vừa qua, Leicester City có trận đấu khó khăn trên sân của Everton, đội bóng cũng đang có phong độ rất cao. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng thầy trò HLV Claudio Ranieri rốt cục vẫn xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm nhờ chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2. Cầm hòa M.U, đánh bại Chelsea và mới nhất là chiến thắng ngay tại Goodison Park, “Bầy cáo” đang khẳng định không phải ngẫu nhiên mà họ đang độc chiếm ngôi đầu trên BXH.
Vardy va Mahrez Bo doi dang so nhat Premier League  hinh anh
Jamie Vardy và Riyad Mahrez đang đạt phong độ rất cao

Trong trận Everton 2-3 Leicester, hai cái tên quen thuộclà Jamie Vardy vs Riyad Mahrez tiếp tục tỏa sáng. Tiền vệ người Algeria đóng góp 2 bàn thắng từ chấm 11m, trong khi đó đối tác ăn ý của anh là sát thủ mới nổi Vardy dù không lập công nhưng cũng đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn. Lúc này, nhắc tới “Bầy cáo” là người ta nghĩ ngay đến Vardy và Mahrez. Bộ đôi này đang giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của đội bóng chủ sân King Power.
Man City tính giật siêu sao của Leicester từ tay Chelsea
(Bongda24h.vn) – Với thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa giải năm nay, tiền đạo ngôi sao Jamie Vardy đã trở thành mục tiêu của hàng loạt ông lớn của bóng đá Anh...

Một người được xem là trái tim, còn người kia là buồng phổi trong nhịp thở của đội bóng. Kể từ đầu mùa, hai cầu thủ này đã đóng góp tới 28 trong tổng số 37 bàn thắng của “Bầy cáo”. Cụ thể, chân sút người Anh ghi 15 bàn cùng 3 đường kiến tạo, trong khi đó cầu thủ sinh năm 1991 sở hữu 13 bàn thắng cùng 7 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.
Vardy
Vardy

Nhờ vậy, Vardy vs Mahrez đang là bộ đôi tấn công hiệu quả nhất giải Ngoại hạng (28 bàn thắng và 10 đường kiến tạo). Arsenal sở hữu cặp Ozil và Giroud cũng cực kỳ lợi hại, nhưng hai cầu thủ này cũng mới chỉ có 12 bàn và 17 kiến tạo. Aguero và De Bruyne của Man City cũng mới chỉ có 11 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn. Xét trên bình diện châu Âu, chỉ có Neymar - Suarez của Barca và Lewandowski – Muller của Bayern Munich là có thể so sánh với bộ đôi của “Bầy cáo”.
Vardy – Mahrez là vô giá!
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri hết lời tán dương bộ đôi học trò ngôi sao và dõng dạc khẳng định không có chuyện mua bán gì giữa Leicester City và các ông...

Ở giai đoạn đầu mùa, tiền đạo Vardy liên tục tỏa sáng và đã lập kỷ lục ghi 11 bàn thắng sau 11 trận liên tiếp để đi vào lịch sử giải đấu. Thời gian gần đây, khi chân sút 28 tuổi có dấu hiệu chững lại, thì tiền vệ Mahrez thay anh bùng nổ. Trong 3 trận gần nhất, cầu thủ người Algeria ghi tới 6 bàn thắng. Jamie Vardy và Riyad Mahrez thực sự là một cặp đôi hoàn hảo của Leicester, bổ trợ cho nhau để giúp đối tác đều đặn tỏa sáng. Dường như họ sinh ra là để dành cho nhau và ăn ý đến mức có thể truyền đạt những lời muốn nói bằng ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể.
Tien dao Vardy vs tien ve Mahrez Bo doi dang so nhat Premier League  hinh anh 2
Khả năng ghi bàn của Riyad Mahrez là cực tốt

Vardy là một trung phong cắm hoàn hảo, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn và quan trọng nhất là khả năng đánh hơi bàn thắng rất tốt. Đa phần số lượng bàn thắng của đội bóng chủ sân King Power đến từ những tình huống phản công nhanh và ít chạm, càng chứng minh khả năng chớp cơ hội hảo hạng của chân sút 28 tuổi này. Còn với Mahrez, mặc dù không phải một tiền đạo nhưng anh lại sở hữu khả năng săn bàn đáng kinh ngạc. Dù đá lệch phải nhưng cầu thủ 24 tuổi lại được coi là “nhạc trưởng” của đội bóng. Sở trường của anh là những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ trước khi tung ra những đường chọc khe hoặc dứt điểm nguy hiểm.

Leicester City càng chơi càng bùng nổ, nhiều người cho rằng “hiện tượng” của mùa giải này sẽ nhanh chóng trở lại mặt đất với lịch thi đấu khó khăn trong tháng 12. Nhưng trước M.U, Chelsea và Everton đội bóng chủ sân King Power vẫn có được 7/9 điểm tuyệt đối, qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trong hai vòng đấu tới, “Bầy cáo” đụng độ Liverpool và Man City nhưng khi Vardy và Mahrez giữ được phong độ của mình Leicester hoàn toàn có thể nghĩ tới những kết quả tốt,

Video clip bàn thắng: Everton 2-3 Leicester City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X