Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy, Mahrez nằm trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử của Leicester

Chủ Nhật 08/05/2016 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo đánh giá của Sky Sport, có đến năm gương mặt vô địch Premier League mùa này lọt vào đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử 132 năm tồn tại của nhà tân vương Leicester City.

Gordon Banks
Gordon Banks (Thủ môn): Tháng 7/1959, Leicester chi ra 7000 bảng để chiêu mộ Gordon Banks, một trong những thủ thành xuất sắc nhất mọi thời đại theo đánh giá sau này của giới chuyên môn. Cùng với Leicester, Banks đã có hai lần lọt vào chung kết FA Cup năm 1961 và 1963 nhưng đều bại trận trước Tottenham rồi Manchester United. Tuy nhiên, Banks vẫn xứng đáng hơn Kasper Schmeichel ở vị trí thủ môn bởi chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của huyền thoại người Anh.

Steve Walsh
Steve Walsh (Hậu vệ): Gắn bó với The Foxes trong vòng 14 năm, Walsh ra sân 369 lần, ghi được 53 bàn thắng và phải nhận 13 thẻ đỏ. Ban đầu, Walsh khởi nghiệp trong màu áo Wigan nhưng gia nhập Leicester với mức giá 100.000 bảng và chỉ sáu năm sau, ông trở thành thủ quân của "bầy cáo". Ngoài việc đá tốt ở vị trí hậu vệ, Walsh đôi lúc còn được đôn lên đá tiền đạo trong những lúc "chữa cháy" và ghi được 13 trong những lần phải đá "trái kèo".

John Sjoberg
John Sjoberg (Hậu vệ): Sinh ra tại Anberdeen, Sjoberg (trái) gia nhập Leicester từ đội bóng ngân hàng o'Dee tháng 8/1958. Kể từ đó, Sjoberg gắn bó với Leicester đến năm 1973 với 413 trận ra sân cho "bầy cáo". Sjoberg đã qua đời năm 2008.

Wes Morgan
Wes Morgan (Hậu vệ): Gia nhập Leicester tháng 1/2012, Wes Morgan trở thành thủ quân của Leicester từ mùa giải 2013-14. Mùa này, Morgan cùng với Robert Huth biến Leicester trở thành một trong những hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất Premier League để giúp "bầy cáo" vô địch nước Anh lần đầu tiên trong lịch sử.

Riyad Mahrez
Riyad Mahrez (Tiền vệ): Cầu thủ 25 tuổi người Algeria có thể coi là "bộ não" của Leicester mùa này. Sự xuất sắc của Mahrez khiến tiền vệ này trở thành cầu thủ người châu Phi đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League khi góp công lớn giúp Leicester vô địch (PFA).

Kante
N'Golo Kante (Tiền vệ): Giới chuyên môn đánh giá Kante (áo xanh đậm) mới là cầu thủ xuất sắc nhất mùa này tại Premier League. HLV Ranieri đã lưỡng lự khi chi 5,6 triệu bảng để đón Kante về từ Caen nhưng tiền vệ người Pháp nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Việc Kante được ví là "Makelele mới" đủ nói lên tài năng của tiền vệ này.

Danny Drinkwater
Danny Drinkwater (Tiền vệ): Trường hợp của Drinkwater gây khá nhiều tranh cãi nhưng chẳng thể phủ nhận, tiền vệ 26 tuổi này cùng Kante đã giúp tuyến phòng ngự từ xa của Leicester trở nên rất kiên cố tạo nền tảng cho những chiến thắng của Leicester mùa này.

Keith Weller
Keith Weller (Tiền vệ): Cho đến trước mùa giải này, Weller (trái) vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Leicester. Thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh như Weller cũng làm rất tốt mỗi khi được kéo vào đá tiền vệ trung tâm. Năm 2004, Weller qua đời vì chứng ung thư hiếm gặp ở tuổi 58.

Muzzy Izzett
Muzzy Izzett (Tiền vệ): Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Leicester từ Chelsea năm 1996 sau quãng thời gian ấn tượng giúp "bầy cáo" thăng hạng. Izzett đã có 269 trận ra sân trong màu áo Leicester và từng có 9 trận khoác áo đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Gary Lineker
Gary Lineker (Tiền đạo): Huyền thoại của bóng đá Anh sinh ra tại Leicester và thi đấu cho đội bóng quê nhà với 194 lần ra sân và ghi được 95 bàn thắng. Lineker đã khoác áo đội tuyển Anh 80 lần, ghi được 48 bàn thắng và giành chiếc giày vàng World Cup năm 1986.

Jamie Vardy
Jamie Vardy (Tiền đạo): Ngôi vô địch Premier League mùa này của Leicester có công rất lớn của Vardy. Chân sút 29 tuổi này đã có chuỗi 11 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League để phá vỡ kỷ lục cũ của Van Nistelrooy. Điều ngạc nhiên là chỉ 6 năm trước, Vardy vẫn còn thi đấu cho một đội bóng bán chuyên tại địa phương.

Doi hinh xuat sac nhat lich su Leicester voi so do 3-4-1-2.
Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Leicester với sơ đồ 3-4-1-2.


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X