Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Varane sang MU – Niềm vui cho mọi nhà

Thứ Sáu 30/07/2021 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, trung vệ Raphael Varane đã chào tạm biệt các đồng đội Real Madrid để lên đường sang Anh, chuẩn bị ký hợp đồng với Man United.

Niềm vui cho Quỷ đỏ


Theo đó, cầu thủ người Pháp sẽ đặt chân tới Manchester dự kiến trong hôm nay, trải qua quá trình cách ly 5 ngày bắt buộc trước khi có cuộc kiểm tra y tế. Xong xuôi, anh sẽ chính thức được công bố là một cầu thủ của Man United.
 
Đó thực chất cũng chỉ là vấn đề thời gian, bởi ngay từ lúc này – khi Raphael Varane đăng dòng tâm thư chia tay Real Madrid, Man United cũng đã đưa tin. Một hành động chứng tỏ quyền sở hữu.
Varane lên đường sang MUVarane lên đường sang MU
Chiều nay, trung vệ Raphael Varane đã có lần cuối xuất hiện trên sân tập của Real Madrid để chào tạm biệt các đồng đội, trước khi lên đường sang Manchester.
 
Điều đó cũng cho thấy sự háo hức của đội chủ sân Old Trafford khi có được sự đồng ý của nhà vô địch Thế giới. Nên nhớ trước khi công bố Sancho vào 21/7 (đạt thỏa thuận chiêu mộ từ 1/7), HLV Solskjaer vẫn khẳng định ‘không nói về cầu thủ của đội bóng khác’ (trong cuộc phỏng vấn ngày 18/7). Nhưng giờ thì không chỉ chiến lược gia người Na Uy, mà ngay cả trang chủ của MU cũng đưa tin về động tĩnh của sao tuyển Pháp.

Solskjaer
Solskjaer không còn giữ miệng khi chia sẻ về Varane
Rõ ràng khi sở hữu được một ngôi sao cỡ Varane, Quỷ đỏ có thêm một thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Sẽ chẳng ai có tiếng nói thuyết phục hơn một cầu thủ đã giành đủ loại danh hiệu có thể trong sự nghiệp, từ La Liga, Cúp Nhà vua, Champions League (4 lần), Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và cả World Cup.
 
Bỏ qua vấn đề tiền nong (mà thực chất mức phí cũng rất hợp lý), Raphael Varane sẽ đi thẳng vào đội hình chính của Man United thay thế Victor Lindelof – người có thể chơi tốt gần như cả trận nhưng lại mắc sai lầm trong những thời khắc quyết định. Tốc độ, sự chắc chắn và khả năng không chiến của Varane là một sự bổ sung lớn cho Nhà hát của những giấc mơ, với căn bệnh phòng ngự cố định yếu kém.
 
Chưa tính đến tài năng hay khả năng hòa nhập, ngay sự xuất hiện của Varane đã chứng tỏ tham vọng của Man United. Cầu thủ này cũng khiến sức ép dành cho tân binh Jadon Sancho ít nhiều giảm đi, và làm tăng khả năng giữ chân Paul Pogba – nếu nhìn vào hình ảnh hào hứng của Pogba trong ngày biết tin đồng đội tuyển Pháp gia nhập.
 
Điều quan trọng nữa, như Solskjaer đã nói, Varane sẽ đem tới sự linh hoạt trong chiến thuật với sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Cuối cùng, Varane là mẫu cầu thủ MU theo đuổi từ… 10 năm trước, từ thời Sir Alex Ferguson, và bản thân anh cũng ưu tiên gia nhập đội chủ sân Old Trafford hơn bất kỳ CLB nào, tính cả việc ở lại Real Madrid. Một mẫu cầu thủ phù hợp với văn hóa và triết lý của Quỷ đỏ.

Varane nằm ngoài Top 10 hậu vệ đắt giá nhất thế giới
Raphael Varane trở thành tân binh thứ 3 của MU hè này, sau Tom Heaton và Jadon Sancho
 

Thương vụ đa lợi ích

 

Như đã kể trên, Varane đã giành đủ danh hiệu có thể tại Real Madrid và chẳng cần phải chứng tỏ thêm. CLB Tây Ban Nha thậm chí còn lo ngại về khát khao thi đấu của cầu thủ này, và tốt hơn hết Varane cần một trải nghiệm mới. Premier League sẽ đem lại điều đó – như anh chia sẻ trong tâm thư chia tay Real, rằng “một chương mới đã bắt đầu”. Rằng mình không phải mẫu cầu thủ chỉ xuất sắc khi “được Ramos gánh”, như không ít ý kiến trên mạng xã hội.
 
Về phía Los Blancos, họ dường như là một nạn nhân trong thương vụ này. Rất nhiều CĐV của đôi bóng Hoàng gia đã chỉ trích quyết định để Raphael Varane ra đi. Thực tế là Real Madrid đã 2 lần đưa ra lời đề nghị gia hạn, nhưng chỉ nhận lại cái lắc đầu.

9. RAPHAEL VARANE - MU (34,2 triệu bảng - 2021). Hè 2021, Real đã đồng ý bán Varane cho MU sau khi không thể thuyết phục cầu thủ này ký hợp đồng mới.
Raphael Varane giành đủ danh hiệu tại Real Madrid
Bởi vậy nếu không bán, họ sẽ mất trắng 50 triệu euro vào mùa hè năm sau. Số tiền đó là rất lớn trong tình hình kinh tế, và sẽ giúp Real Madrid rất nhiều trong nỗ lực chiêu mộ Kylian Mbappe trong thời gian tới.
 
Đội hình của Real đang mỏng hơn bao giờ hết, nhưng họ cũng chẳng dám đặt tham vọng quá nhiều sau sự ra đi của HLV Zidane. Ancelotti đã tái xuất, và ông cần thời gian để xây dựng nên một triều đại mới, một đội hình mới với những dòng máu trẻ, khỏe và giàu khát khao hơn – chứ không phải những cựu binh như Raphael Varane.
 
Vì lẽ đó, thương vụ này là tốt cho tất cả.
 
Raphael Varane đến Man United: Rời bỏ vùng an toànRaphael Varane đến Man United: Rời bỏ vùng an toàn
Raphane Varane đã có quá nhiều danh hiệu, anh cũng đã chứng minh bản thân là trung vệ thế giới suốt vài năm qua, song, như đã nói, cầu thủ người Pháp mới 28...
Solskjaer: Chiêu mộ Sancho và Varane cho thấy tham vọng của MUSolskjaer: Chiêu mộ Sancho và Varane cho thấy tham vọng của MU
HLV Solskjaer khẳng định ông không thể nào đòi hỏi nhiều hơn từ ban lãnh đạo Man United khi họ chiêu mộ Raphael Varane và Jadon Sancho ở kỳ chuyển nhượng hè...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X