Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

VAR tiếp tục gây tranh cãi lớn ở trận đấu tại Premier League

Thứ Hai 02/10/2023 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi mắc những sai lầm ở trận đấu giữa Tottenham và Liverpool, VAR lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi vì đưa ra những quyết định thiếu hợp lý ở trận đấu giữa Nottingham Forest và Brentford.

Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) đã phải xin lỗi Liverpool vì sai lầm khi từ chối bàn thắng của Luis Diaz vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 24 giờ thì VAR lại tiếp tục gây ra những tranh cãi tại sân City Ground trong trận đấu giữa Nottingham Forest và Brentford.

VAR tiếp tục gây tranh cãi lớn ở trận đấu  tại Premier League 1
Bóng chạm tay của cầu thủ Forest trong vòng cấm rõ ràng

Đầu tiên là tình huống mà Brentford bị từ chối một quả penalty. Ở giai đoạn bù giờ hiệp một, Dominguez nhảy lên tranh bóng trên không với Vitaly Janelt của Brentford trong vòng cấm của Forest. Bóng đã chạm vào tay của Dominguez bên phía Forest khi cánh tay của cầu thủ này giơ cao hơn đầu. Bóng sau đó còn chạm tay của Willy Boly bên phía Forest khi cầu thủ Brentford đang cố gắng khống chế bóng.

Trọng tài Paul Tierney không cho Brentford hưởng phạt đền và VAR không can thiệp. Lý do được đưa ra là tay của Dominguez quá gần với cú đánh đầu của Janelt nên trọng tài VAR không xem xét phạt đền.

Tình huống thứ hai là việc Moussa Niakhate phải nhận thẻ vàng thứ hai vì pha phạm lỗi từ phía sau với Yoane Wissa. Trọng tài ban đầu thổi phạt và chỉ rút thẻ vàng thứ hai sau khi kiểm tra VAR. Băng hình cho thấy gầm giày của Niakhate đã đạp vào bắp chân của Wissa. HLV Steve Cooper của Forest cho rằng đó không phải là thẻ vàng thứ hai.

VAR tiếp tục gây tranh cãi lớn ở trận đấu  tại Premier League 2
Turner đốn ngã Wissa trong vòng cấm nhưng Forest không phải chịu penalty

Tình huống cuối cùng gây ra nhiều bức xúc nhất. Wissa gây áp lực cho thủ môn Matt Turner trong vòng cấm và cướp được bóng. Wissa bị Turner đốn ngã khi thủ môn của Forest cố gắng phá bóng nhưng bị muộn một nhịp. Tình huống này được VAR kiểm tra lại nhưng Brentford không được hưởng penalty và trận đấu được tiếp tục.

Chung cuộc, Brentford bị Nottingham Forest cầm hòa với tỉ số 1-1 dù chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X