Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

VAR sẽ có những sự thay đổi lớn ở Premier League mùa sau

Thứ Tư 01/05/2024 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc PGMOL là Howard Webb tiết lộ rằng VAR sẽ có một vài sự thay đổi lớn sau những tranh cãi liên tiếp trong thời gian qua.

VAR sẽ có những sự thay đổi lớn ở Premier League mùa sau

Howard Webb xác nhận PGMOL đang lên kế hoạch để các trọng tài giải thích quyết định của mình với các cổ động viên và khán giả truyền hình ngay trên sân, nếu họ đưa ra sự thay đổi so với quyết định ban đầu sau khi xem lại màn hình VAR. Đề xuất này đang chờ đợi được thông qua bởi Premier League để giúp các cổ động viên hiểu rõ hơn về các quyết định của trọng tài.

VAR Premier League
VAR sẽ có những sự thay đổi lớn ở Premier League mùa sau

Howard Webb chia sẻ trong chương trình Match Officials Mic’d Up: “Khi bạn nghe những clip ở các chương trình như thế này, bạn hiểu được những gì đang diễn ra, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Chúng tôi đang tìm cách để cải thiện trải nghiệm trong sân vận động.

Một trong những điều bạn thấy ở các giải đấu của FIFA, như World Cup nữ, là những thông báo từ các trọng tài khi họ đến xem màn hình. Chúng tôi đang xem xét điều đó và có thẻ sử dụng nó ở Premier League. Sẽ rất hữu ích nếu các trọng tài có thể nói với mọi người trong sân vận động về quyết định của mình”.

Ngoài ra, Howard Webb cũng nói về công nghệ bắt việt vị bán tự động ở Premier League. Công nghệ này sẽ giảm thời gian kiểm tra các tình huống việt vị và cũng giảm tối thiểu nguy cơ sai sót ở những pha việt vị vì lỗi con người.

Dự kiến, công nghệ này sẽ cần thời gian lắp đặt ở các sân vận động và chỉ có thể đi vào hoạt động sau loạt trận quốc tế vào mùa thu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X