Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Lukaku vào lưới Liverpool

Thứ Hai 28/02/2022 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút thứ 7 của hiệp phụ trận Chung kết Carabao Cup, Lukaku đã sút tung lưới Liverpool nhưng không được VAR công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Lukaku bị từ chối bàn thắng

Phút thứ 7 hiệp phụ thứ hai Chung kết Carabao Cup 2021/22, Chelsea thực hiện đợt tấn công về phía khung thành Liverpool. Trevoh Chalobah thực hiện đường chọc khe để Romelu Lukaku băng xuống trống trải trước khi loại bỏ hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới Liverpool.

Lukaku
Lukaku đứng dưới Van Dijk trong tình huống này?

Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Bỉ không được công nhận. VAR xác định Lukaku đã rơi vào thế việt vị khi đứng dưới Van Dijk trước khi Chalobah chuyền bóng.

Dù vậy, dường như quyết định của VAR có phần không chính xác. Xem lại pha quay chậm, bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy Lukaku vẫn đứng trên Van Dijk.

Lukaku
VAR sai lầm khi xác định Lukaku việt vị trong tình huống này?

Công nghệ vẽ 3D của VAR sau đó xuất hiện trên sóng truyền hình cũng cho thấy những vấn đề. Vị trí trên cơ thể Lukaku ở dưới Van Dijk là bắp tay chiếu theo đường vuông góc với mặt sân.

Điều đáng nói, FA mùa này quy định rõ việc cánh tay là bộ phận không được xét tới khi xác định những tình huống có việt vị hay không.

Quyết định có phần thiếu chính xác của VAR ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện trận đấu sau đó. Để rồi trận Chung kết Carabao Cup 2021/22 phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu khi 2 đội hòa nhau không bàn thắng sau 120 phút thi đấu tính cả hiệp phụ. Và Chelsea thất bại 10-11, qua đó ngậm ngùi nhìn Liverpool vô địch.

HLV Tuchel tung Kepa vào bắt luân lưu và cái kết cay đắngHLV Tuchel tung Kepa vào bắt luân lưu và cái kết cay đắng
Được tung vào sân bắt luân lưu trận Chung kết Carabao Cup, Kepa không những không cản phá được quả penalty nào mà còn thực hiện hỏng lượt đá của mình khiến...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X