Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem lại pha bóng gây tranh cãi: VAR giúp MU giành 1 điểm trước Everton

Thứ Hai 02/03/2020 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình huống đáng nói nhất trận đấu giữa Everton vs MU chắc chắn là bàn thắng không được công nhận phút cuối cùng. Nhưng quyết định của trọng tài liệu có chính xác?

VAR giúp MU có 1 điểm?

Trên SVĐ Goodison Park, kết quả trận đấu giữa Everton vs MU đang là 1-1 khi thời gian trôi về những phút cuối. Và ở tình huống bù giờ, cú dứt điểm của Calvert-Lewin đã đập chân Harry Maguire đổi hướng. Sau đó, Sigurdsson trong tình huống nằm dài trên sân đã rụt chân lại, khiến bóng lăn vào lưới. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bàn thắng của Everton không hợp lệ.
Rất dễ dàng để cho rằng Sigurdsson đã tham gia vào tình huống bóng trong tư thế việt vị. Đơn giản, cầu thủ đeo áo số 10 dù không cản trở đường bóng lăn, nhưng nếu anh không rút chân lại thì bóng đã chạm vào chính anh chứ không bay vào lưới. Đó là lý do trọng tài đưa ra quyết định huỷ bỏ bàn thắng.

VAR giúp MU giành 1 điểm trước Everton hình ảnh

VAR một lần nữa đứng về phía MU


Tuy vậy, nếu chiếu theo luật việt vị, thực tế Sigurdsson không tác động trực tiếp hay gián tiếp vào pha bóng này. Anh không làm đổi hướng bóng, không cản trở đường bóng, cũng không hề chặn hướng di chuyển của David De Gea – người đã bước chân phải sang trước. Chính Maguire mới làm thay đổi hướng bóng khiến thủ thành MU bó tay.
Barca cũng là đội bóng thường xuyên sử dụng kẽ hở này của luật việt vị để ghi bàn. Họ thường “cài” sẵn một cầu thủ ở tư thế việt vị, nhưng chủ động không tham gia vào pha bóng (hay còn gọi là bỏ bóng) để đồng đội băng lên đón đường chuyền, sau đó chuyền ngược lại chính cầu thủ “làm mồi” trên để ghi bàn. Hoàn toàn đúng luật.

Pha bong gay tranh cai trong tran Everton vs MU

Pha bóng gây tranh cãi trong trận Everton vs MU: De Gea đã di chuyển trước khi Sigurdsson rút chân, nên không thể xem tiền vệ Everton tác động tới pha bóng này


Chính vì vậy, tình huống thổi việt vị của Sigurdsson không thể xem là cầu thủ này “tham gia” vào pha bóng (vì anh không làm đổi hướng bóng, không cản đường bóng, không cản thủ môn di chuyển). Cách lý giải hợp lý nhất có lẽ là trọng tài xác định tiền vệ Everton đã che khuất tầm nhìn của De Gea. Bởi vậy, công nhận bàn thắng hay không thực tế là do trọng tài quyết định, và ở tình huống này MU đã gặp may.
Nói dễ hiểu, bàn thắng của Everton đã được công nhận nếu như Sigurdsson không nằm ra ở vị trí đó, vì bản chất là Maguire đã vô tình chạm bóng và khiến De Gea phán đoán sai – hoàn toàn không liên quan gì tới Sigurdsson. Nhưng như Roy Keane phân tích sau trận đấu, Sigurdsson phải tự trách mình vì vô tình nằm ườn ở đó.

Tính trong 3 trận gần nhất (Chelsea, Watford, Everton), MU đã thủng lưới tới 4 bàn nhưng VAR đều đứng về phía họ. Đó có lẽ là lý do HLV Ancelotti bức xúc, sửng cồ với trọng tài và ăn thẻ đỏ trực tiếp.
Jamie Carragher chỉ ra cách giúp De Gea hạn chế những sai lầm?
Jamie Carragher chỉ trích David de Gea sau sai lầm trước Everton, huyền thoại của Liverpool khẳng định đã đến lúc Man đỏ cần đưa Dean Henderson trở lại.
3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Everton 1-1 MU
Chuỗi thắng của MU đã dừng lại sau trận hòa 1-1 trước Everton, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Everton vs MU vòng 28...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X