Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR bỗng khiến hai đại gia MU và Liverpool... nhà quê nhất Premier League

Thứ Năm 06/06/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Old Trafford và Anfield sẽ là hai sân vận động “cá biệt” ở Premier League bắt đầu từ mùa giải 2019-20 khi không có màn hình lớn để các khán giả có thể theo dõi lại các tình huống sử dụng công nghệ VAR.

Sau một mùa giải thử nghiệm ở hai mặt trận đấu cúp quốc nội cũng như mục sở thị ở Champions League, VAR sẽ chính thức được áp dụng ở Premier League 2019-20, theo thông báo mới nhất từ bảng tổ chức hạng đấu số một của xứ sở sương mù.

VAR áp dụng ở Premier League 2019-20 khiến MU và Liverpool bị quê hình ảnh
VAR áp dụng ở Premier League 2019-20

“Premier League đã tạo ra đồ họa được hiển thị trên màn hình lớn để giải thích bất kỳ sự trì hoãn nào liên quan đến VAR hay bất kỳ quyết định bẻ còi nào trong mỗi trận đấu.”

“Ngoài ra, nếu VAR ghi nhận thêm một đoạn video rõ ràng, nó cũng sẽ được phát sóng thông qua màn hình. Premier League còn thu thập thêm những tin nhắn và các đoạn video được ghi lại bằng thiết bị cầm tay thông qua ứng dụng.”

Đối với các CLB không có màn hình lớn ở SVĐ, tương tác VAR sẽ được thực hiện thông qua sự phối hợp giữa thông báo và tin nhắn hiển thị trên bảng tỷ số.”

MU 1-6 Man City
VAR áp dụng ở Premier League 2019-20 khiến MU và Liverpool... nhà quê nhất giải ngoại hạng Anh
Liverpool 4-0 Barca
VAR áp dụng ở Premier League 2019-20 khiến MU và Liverpool... nhà quê nhất giải ngoại hạng Anh

Thời điểm hiện tại, Manchester United và Liverpool là hai CLB duy nhất tại Premier League không sở hữu màn hình lớn trên sân nhà. Điều này đồng nghĩa các khán giả ở Old Trafford và Anfield sẽ không được theo dõi công nghệ này một cách trực quan, thay vào đó chỉ được thông báo kết quả bằng phát thanh và dòng tin nhắn chạy trên bảng điện tử.

Được biết, nguyên do hai CLB giàu thành tích nhất nước Anh này vẫn còn chần chừ trong việc lắp đặt màn hình lớn ở thánh địa của mình là vì muốn duy trì lối kiến trúc truyền thống.

VAR tại World Cup 2018: Lằn ranh giữa được và mất
Việc áp dụng VAR tại World Cup 2018 gợi nên nhiều tranh cãi dù giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn, bởi người ta e rằng công nghệ này sẽ giết chết...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X