Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vào lúc này, ở Old Trafford chỉ duy nhất Van Persie được sút penalty"

Thứ Sáu 21/09/2012 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Có vẻ vì không hài lòng với việc các cầu thủ tự thỏa thuận "xin xỏ" nhau quyền thực hiện sút phạt đền, ngày hôm nay Đích thân Sir Alex đã ra chỉ thị rằng Van Persie là người duy nhất được thường xuyên thực hiện các quả penalty cho Man Utd. 

Chỉ phải tiếp đón một đối thủ "dưới cơ" như Galatasaray ngay trên sân nhà song Man Utd cũng chỉ giành được chiến thắng với cách biệt mong manh 1-0. Không phải các chân sút của Quỷ Đỏ có ít cơ hội mà phần vì thiếu may mắn, phần vì họ đã quá vô duyên trước khung gỗ đối phương. Trong trận đấu, hẳn các Manucians vẫn còn tỏ ra rất tiếc nuối với pha penalty hỏng ăn của Nani bởi nếu tiền vệ người Bồ thực hiện thành công cú sút đó, có thể trận lượt về tại sân của Galatasaray sẽ không còn thực sự là một cuộc đối đầu nữa.

Rooney - Van Persie
Van Persie đang được Sir Alex tin tưởng trao cho trọng trách của Rooney mùa trước

Bên cạnh đó, cú sút của Nani cũng đang dấy lên hồi chuông báo động về khả năng sút phạt đền của Man Utd. Từ đầu mùa giải đến giờ, họ đã bỏ lỡ tới 3 quả phạt đền (trước Nani là Van Persie trong trận gặp Southampton và Chicharito trong chiến thắng của Quỷ Đỏ trước Wigan mới đây). Khi được hỏi về nhận định của mình về cú sút của Nani, Sir Alex không đưa ra bất kì chỉ trích nào dành cho học trò người Bồ nhưng có thể thấy rõ thái độ không vui của Ông già gân. Vị chiến lược gia cho biết rằng ông rất ngạc nhiên khi Nani là người thực hiện cú sút đó.

Bởi lẽ Nani vốn luôn là một cầu thủ ưa biểu diễn và những cú sút của anh thường có phần rất điệu đà. Bên cạnh đó, trên sân Old Trafford khi ấy vẫn còn có sự hiện diện của Van Persie- một tay săn bàn thực thụ. Và theo Sir Alex thì có vẻ như chính Nani là người chủ động "xin" các đồng đội nhường quyền thực hiện cú sút đó. Điều này chẳng khác nào hành động bất tuân lệnh của Sir Alex cả. Chính vì thế, ngày hôm nay, Sir Alex đã thông báo cho các học trò của mình biết rằng tại Man Utd lúc này, chỉ có mình Van Persie được quyền thực hiện các cú sút phạt đền của đội bóng mà thôi.

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao Van Persie cũng từng sút trượt như Nani nhưng vẫn được Sir Alex tin tưởng? Câu trả lời chỉ có thể là con mắt tinh tường của vị chiến lược gia có 1/3 quãng đời cống hiến cho Man Utd. Mùa trước, Sir Alex đã giao trọng trách sút penalty của Man Utd cho Rooney. Và thời gian đầu mùa bóng, Rooney thậm chí còn "dở tệ" hơn cả Van Persie, Nani hay Chicharito cộng lại. Thế nhưng, với tố chất săn bàn thiên bẩm, cuối cùng R10 đã cải thiện được khả năng sút penalty của mình và rất nhiều bàn thắng anh ghi được cho Man Utd, giúp anh bám đuổi chính người đồng đội hiện tại- Van Persie cho danh hiệu vua phá lưới Premier League 2011-12, đều xuất phát từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, quyết định này của Sir Alex không khiến Nani cảm thấy chạnh lòng. Anh "bào chữa" cho cú sút hỏng ăn của mình: "Tôi đã đợi cho đến khi thủ môn di chuyển nhưng anh ta rất thong minh và đứng yên chờ cho tới khi tôi chọn hướng sút. Thủ môn của Galatasaray đã cản phá rất xuất sắc. Lần tới, không kể ai là người thực hiện penalty- điều quan trọng là Man Utd sẽ có bàn thắng từ những tình huống như thế này."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X