Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Suarez, Liverpool thất thủ cay đắng trước Celtic

Chủ Nhật 11/08/2013 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa hoàn tất kỳ giao hữu trước mùa giải của mình với trận đấu với đội bóng Scotland Celtic. Tuy nhiên, trận đấu này lại có một kết cục buồn khi the Kop để thua với tỷ số 0-1.

Liverpool bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao khi họ dồn lên tấn công dồn dập ngay từ đầu hòng tìm kiếm bàn thắng làm nản lòng đối thủ, nhưng chính đội bóng vùng Merseyside mới là những kẻ đầu tiên phải nản lòng khi gặp phải hàng thủ rất "rắn" của đội chủ nhà.

Liverpool đã phải lãnh nhận thất bại đầu tiên
Liverpool đã phải lãnh nhận thất bại đầu tiên

Lần xuất hiện cuối cùng trước khi mùa giải bắt đầu này, HLV Brendan Rodgers cho ra mắt một đội hình khá chắp vá, nhất là ở hàng thủ khi cả Daniel Agger lẫn Martin Skrtel đều gặp chấn thương nhẹ. Chính vì thế mà sự kết hợp khá gượng ép giữa Andre Wisdom và Kolo Toure tỏ ra không mấy hiệu quả vì cả hai đều là mẫu trung vệ lớn con, chậm chạp.

Chính sự chậm chạp của Kolo Toure đã phần nào khiến cho Liverpool phải nhận lấy bàn thua duy nhất, khi pha cản người của anh với tiền đạo Amido Balde tỏ ra không hiệu quả và cựu trung vệ Arsenal không thể đuổi kịp cầu thủ Celtic để ngăn anh này hạ gục thủ thành Mignolet một cách đầy may mắn, bởi Mignolet đã phần nào cản được bóng, nhưng kết cục bóng vẫn đập đất rồi rơi vào lưới.

Nhận bàn thua sớm, Liverpool không hề nao núng khi họ tiếp tục dồn ép đối phương đến nghẹt thở. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà đã biến khu vực vòng cấm của Celtic thành vùng "đất thiêng" bất khả xâm phạm.

Lần lượt Steward Downing rồi Phillipe Coutinho đều có những pha đi bóng hết sức điệu nghệ, nhưng những cú sút của các cầu thủ này hoặc là bị thủ thành Celtic cản phá, hoặc là bị các hậu vệ đối phương "bắt bài". Phút thứ 21, Downing đi bóng nỗ lực và có đường chuyền chính xác cho Glen Johnson, nhưng ở tư thế trống trải, hậu vệ tuyển Anh lại sút ngay vào người Lukasz Zaluska, khiến anh này dễ dàng đỡ bằng đầu gối.

Sự có mặt của Sturridge ở đầu hiệp hai cũng không giúp tình hình khả quan hơn bao nhiêu cho Liverpool, khi tiền đạo tân binh tuyển Anh này chưa kịp lấy lại phong độ và thường có những pha bỏ lỡ đáng tiếc, chẳng hạn như ở phút 47, 58 và phút 86.

Liverpool cũng đã đưa được bóng vào lưới khi Kolo Toure đánh đầu hạ gục thủ thành Fraser Forster từ quả đá phạt của Steven Gerrard, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Dù rằng đã đưa gần như tất cả các hảo thủ có thể vào sân nhưng Liverpool vẫn không thể ghi thêm bàn nào và đành chấp nhận trận thua đầu tiên trong số các trận đầu mùa này của mình. Trận thua này cũng gióng lên hồi chuông báo động khi họ sẽ gặp Stoke City tuần sau, vốn là đội có lối chơi hệt như lối chơi cứng rắn của Celtic trong trận này, thậm chí còn có phần hơn.

Đội hình ra sân:
Liverpool
: Mignolet, Johnson, Toure, Wisdom, Enrique, Lucas, Gerrard, Allen (Henderson 58), Downing (Ibe 72), Aspas (Sturridge 46), Coutinho.
Celtic: Zaluska (Forster 46); Matthews, Lustig, Mouyokolo, Izaguirre (Findlay 64); McGeouch, Kayal (George 84), Irvine, Stokes; Balde (Atajic 70), Watt (Henderson 84).

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X