Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Shaw, khả năng tấn công của M.U sẽ bị ảnh hưởng nặng nề

Thứ Tư 16/09/2015 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ người Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United và việc vắng Shaw trong một khoảng thời gian dài sắp tới có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kết quả những trận đấu của United.

Vang Shaw, kha nang tan cong cua MU se bi anh huong nang ne hinh anh
Luke Shaw đã không may dính chấn thương vì pha chuồi bóng ác ý của Moreno

Trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh, HLV Louis van Gaal đã nhận ra sự trưởng thành vượt bậc của Luke Shaw và khẳng định chắc nịch rằng cậu học trò của mình sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này. Cầu thủ trẻ 20 tuổi cũng đáp lại niềm tin từ phía chiến lược gia người Hà Lan bằng hàng loạt những màn trình diễn ấn tượng cả trong màu áo Man United cũng như đội tuyển Anh từ đầu mùa giải đến giờ. Tuy nhiên, khi mà mọi thứ đang dần trở nên sáng sủa hơn với Shaw và Man United thì điều không may đã xảy đến: Shaw bị gãy chân và nhiều khả năng phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2015-2016.

Đây là một tổn thất vô cùng lớn trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford sẽ cạnh tranh trên 4 đấu trường ở mùa giải năm nay. Dù cho HLV Van Gaal có hai sự lựa chọn khác để thay thế Shaw là Daley Blind hoặc Marcos Rojo nhưng không ai trong hai cầu thủ này có thể mang tới sự đột biến như hậu vệ người Anh. Tốc độ và sự dẻo dai của Shaw đã được tăng lên đáng kể ở mùa giải này sau khi anh quyết định dành cả mùa hè để giảm béo. Điều đó khiến cho hậu vệ sinh năm 1995 có khả năng đeo bám rất tốt và không nhiều cầu thủ có thể vượt qua Shaw trong những tình huống đua tốc độ hoặc tranh chấp tay đôi. Sự tiến bộ trông thấy của cựu cầu thủ Southampton là nguyên nhân chính giúp cho khung gỗ của United trở nên vững chắc hơn và mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 lần sau 5 trận đầu tiên ở Premier League.

Hậu vệ của PSV lên tiếng xin lỗi Luke Shaw vì gây ra chấn thương kinh hoàng
(Bongda24h.vn) – Tuyển thủ Mexico, Hector Moreno đã lên tiếng xin lỗi Luke Shaw vì tình huống tắc bóng khiến cho cầu thủ người Anh bị gãy chân và đứng trước...

Ngoài khả năng phòng thủ, việc thiếu vắng Shaw cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới khả năng tấn công của Man đỏ. Nhờ có tốc độ tốt, sao trẻ tuyển Anh có thể mang đến những tình huống đột phá vô cùng nguy hiểm mà tình huống dẫn đến chấn thương của anh trong trận gặp PSV vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Vì Darmian tấn công rất kém nên HLV Van Gaal hầu như tập trung lên bóng tấn công ở cánh của Shaw và Depay hòng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Nhưng với hai sự thay thế Blind và Rojo, chiến lược gia người Hà Lan không có một cầu thủ có khả năng tấn công và phòng thủ toàn diện như Shaw. Blind có khả năng chuyền bóng khá tốt nhưng tốc độ chậm khiến anh không thể lui về phòng ngự nhanh chóng khi cần thiết. Nếu gặp phải những đối thủ có kĩ thuật và tốc độ, nguy cơ Blind bị “hít khói” là rất cao. Về phía Rojo, cầu thủ người Argentina phòng ngự tốt hơn Blind nhưng khả năng phối hợp tấn công của anh phải nói là tương đối tệ và khó có thể hi vọng Rojo có thể cùng Depay tạo nên một mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ.

Trong bối cảnh Man đỏ đang tấn công tương đối rời rạc và yếu kém, chấn thương của Shaw đến không đúng lúc chút nào. Các đối thủ phải đụng độ đội chủ sân Old Trafford hầu hết đều lựa chọn lối đá phòng ngự phản công nên việc hỗ trợ tấn công của các hậu vệ cánh bây giờ là cực kì quan trọng bởi gần như các cầu thủ tấn công của họ đều bị ít nhất là 2 người kèm cặp mỗi khi nhận bóng. United sẽ bước vào trận đấu đầu tiên không có Shaw ở mùa giải năm nay, làm khách trên sân St. Mary’s của Southampton cuối tuần này. The Saints là đội bóng nổi tiếng với khả năng phòng ngự chắc, phản công khó chịu với những cầu thủ tốc độ như Mane và Tadic. Hãy chờ xem Man đỏ sẽ đứng dậy ra sao trong trận đấu khó khăn trước đối thủ khó nhằn So'ton sắp tới.

Video tình huống chấn thương của Luke Shaw trong trận PSV 2-1 M.U:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X