Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Kane có phải là thảm họa với Tottenham?

Thứ Ba 14/03/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kane sẽ phải vắng mặt trong nhiều tuần tới vì chấn thương mắt cá vừa gặp phải ở trận đấu với đội bóng hạng dưới Millwall tại FA Cup. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực người Anh chắc chắn sẽ khiến cho HLV Pochettino phải đau đầu.

Tiền đạo Harry Kane là một trong những chân sút bùng nổ nhất ở Premier League mùa này. Sau 22 lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh, Kane đã ghi được tới 19 bàn thắng và cùng với Lukaku dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Phong độ ấn tượng của tiền đạo 23 tuổi chính là một trong những điểm sáng giúp cho Spurs đang chễm chệ đứng ở vị trí thứ hai trên BXH. Đáng tiếc là chân sút số một của đội bóng thành London vừa mới gặp phải chấn thương khá nặng ở trận tứ kết FA Cup với Millwall. Rõ ràng HLV Pochettino có lý do để phải lo lắng với chuỗi trận sắp tới khi Kane không thi đấu.
Vang Kane co phai la tham hoa voi Tottenham hinh anh
Kane gặp chấn thương mắt cá ở trận đấu với Millwall

Hồi tháng 9 năm ngoái, Kane cũng gặp phải một chấn thương mắt cá tương tự và phải nghỉ thi đấu tới hai tháng. Và trong quãng thời gian đó, Spurs đã phải trải qua mạch trận tồi tệ khi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. “Gà trống” bị West Brom, Bournemouth và Leicester cầm hòa, đồng thời phải đón nhận những thất bại trước Liverpool và hai trận gặp Leverkusen ở vòng bảng Champions League.

Cũng trong quãng thời gian 10 trận vắng Kane, Tottenham đã ghi được ít bàn thắng hơn hẳn. Chính xác, số pha lập công của tiền đạo người Anh bằng 1/3 tổng số bàn thắng mà Spurs ghi được ở mùa giải năm nay. Theo thống kê, đội bóng thành London chỉ không ghi bàn ở 4 trong tổng số 29 trận có Kane trên sân.

Thay thế Kane dĩ nhiên không phải một nhiệm vụ đơn giản. Nhưng trên thực tế, HLV Pochettino đang sở hữu trong tay một phương án dự phòng không đến nỗi tồi là Son Heung-Min. Tiền đạo người Hàn Quốc mới tỏa sáng bằng một cú hat-trick vào lưới Millwall cuối tuần qua và nhiều khả năng sẽ được lãnh trách nhiệm thay thế Kane trong thời gian tới.
Vang Kane co phai la tham hoa voi Tottenham hinh anh 2
Heung-Min Son là phương án tốt nhất mà Spurs có để thay thế kane

Khả năng ghi bàn của “Ronaldo Hàn Quốc” ở mức chấp nhận được. Son đã ghi được 14 bàn sau 35 trận trên mọi đấu trường và một nửa trong số này được thực hiện tại Premier League. Hiệu suất ghi bàn của Son rõ ràng là không đến nỗi nào (trung bình 149 phút/bàn). Hiệu suất này của Son tương đương với những chân sút hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh như Alexis Sanchez (142 phút/bàn) hay Diego Costa (134 phút/bàn). Tuy chưa thể so sánh được với Kane (100 phút/bàn) nhưng dẫu sao Son vẫn là sự lựa chọn khả dĩ hơn nhiều so với tiền đạo còn lại mà HLV Pochettino có trong tay là Vincent Janssen.

Tiền đạo người Hà Lan được đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái với nhiệm vụ dự bị cho Harry Kane. Tuy nhiên, những gì mà “Van Nistelrooy mới” thể hiện được mỗi khi ra sân là khá mờ nhạt. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Janssen chỉ đạt mức 11.9%, chưa bằng một nửa Harry Kane. Hiệu suất ghi bàn của cầu thủ 22 tuổi cũng khá tệ (229 phút/bàn). Khi đã không thể tận dụng được cơ hội mà HLV Pochettino giao phó trong quãng thời gian đã qua của mùa giải, thật khó để Janssen có thể được tin tưởng giao cho một suất đá chính trong giai đoạn cam go này.

May mắn cho Tottenham là lịch thi đấu của họ trong thời gian tới tương đối dễ thở. Trong 5 trận đấu tiếp theo tại Premier League, đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Spurs đụng phải hiện cũng chỉ đang xếp thứ 10. Nhưng thật sự, dù muốn hay không thì phong độ của đội chủ sân White Hart Lane chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng khi mất một cầu thủ đẳng cấp cao như Harry Kane.
Hạ M.U, Chelsea đụng độ Tottenham ở bán kết FA Cup
Đánh bại M.U 1-0 trên sân nhà rạng sáng nay, Chelsea đã giành vé vào bán kết FA Cup và đối thủ của họ sẽ là đối thủ cùng thành phố Tottenham. Cặp đấu còn lại...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X