Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng "họng pháo chính" Luis Suarez, Liverpool vẫn "nổ" tưng bừng

Chủ Nhật 28/04/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đầu tiên tay săn bàn chủ lực thực thi 10 trận treo giò, Liverpool đại thắng 6-0 trên sân Newcastle, ở vòng 35 Ngoại hạng Anh hôm qua.

Suarez là linh hồn, là cảm hứng và là tay săn bàn số một của Liverpool. Với 30 pha lập công trên mọi mặt trận, trong đó có 23 bàn ở Ngoại hạng Anh, Suarez chẳng khác nào nguồn cung cấp oxy cho cho hơi thở của cả đội bóng. Chính vì thế, án kỷ luật 10 trận phạt Suarez, dù không oan vì hành vi "cẩu xực" của tiền đạo nào với Ivanovic trong trận hòa Chelsea 2-2 vòng trước, được ví như cách LĐBĐ Anh (FA) ngắt ống thở của Liverpool.

Liverpool có chiến thắng đậm nhất trên mọi mặt trận mùa này
Liverpool có chiến thắng đậm nhất trên mọi mặt trận mùa này

Tuy nhiên, trong trận đầu tiên Suarez thực thi án phạt, Liverpool, với sự tỏa sáng của những người còn lại, đã cho thấy họ cần anh, nhưng không tới mức quá lệ thuộc vào chân sút người Uruguay. Vắng Suarez, trách nhiệm ghi bàn được san sẻ đều cho cả ba tuyến, khi góp công vào chiến thắng đậm của Liverpool là một hậu vệ - Daniel Agger, một tiền vệ trung tâm - Jordan Henderson, và bộ đôi tiền đạo Sturridge, Borini.

Tất nhiên, Newcastle cũng giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn khi chơi trận cầu tệ hại bậc nhất của họ mùa này. Như HLV Pardew mô tả sau trận, "Newcaslte hoàn toàn không có kỷ luật chiến thuật, chậm chạp, kém sắc sảo và thiếu khát vọng".

Liverpool mở tỷ số ngay phút thứ ba trong tình huống hàng phòng ngự đội chủ sân St James Park để xổng Agger, giúp anh này một mình đón quả tạt từ phải vào của Downing đánh đầu ngược hạ thủ môn Elliot. Bàn thắng sớm như liều doping tinh thần cho Liverpool. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Coutinho, Gerrard, Sturridge, Henderson, đội khách hoàn toàn làm chủ cục diện và chỉ mất thêm 14 phút nữa để ghi bàn thứ hai.

Coutinho xé toang hàng thủ Newcastle bằng cú chọc khe thông minh. Sturridge đối mặt với thủ môn Ellitot, nhưng hào phóng đẩy bóng sang cho Henderson dứt điểm vào lưới trống. Suốt cả hiệp một, Newcastle chỉ có một cú đánh đầu của James Perch. Nhưng sang hiệp hai, họ thậm chí còn tệ hơn khi hầu như buông xuôi, để mặc Liverpool, với nguồn cảm hứng từ Coutinho - người góp thêm một đường chuyền quyết định và khiến đối thủ mất người vì chiếc thẻ đỏ của Debuchy, làm mưa làm gió và ghi thêm bốn bàn nữa.

Sturridge, người đá cao nhất thay Suarez, lập một cú đúp. Henderson cũng có thêm một bàn, trong khi chân sút mới trở lại sau chấn thương Borini cũng một lần lập công, giúp Liverpool làm nên chiến thắng đậm nhất của họ mùa này.

"Màn trình diễn tập thế của chúng tôi thật sự ấn tượng, ở một đẳng cấp khác hẳn. Liverpool không hề là đội bóng một người", HLV Brendan Rodgers hỉ hả sau trận và không tiếc lời ngợi ca Coutinho: "Cậu ta có thể nhỏ người, nhưng rất mạnh mẽ và chuyền bóng tuyệt vời đến khó tin".

Tuy nhiên, chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa với Liverpool khi họ vẫn bị nhóm đua tranh suất dự Europa League mùa tới bỏ xa năm điểm. Nhưng với Newcastle, thảm bại hôm qua khiến họ lún sâu hơn vào vùng nguy hiểm. Từ chỗ cán đích thứ năm mùa trước, giờ thầy trò Pardew đứng thứ 16, chỉ hơn vị trí cuối trong nhóm cầm đèn đỏ của Wigan năm điểm, nhưng cũng đã đá nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu:
Newcastle:
Elliot, Debuchy, Steven Taylor, Yanga-Mbiwa, Haidara, Sissoko, Tiote (Anita 65), Cabaye, Perch (Ben Arfa 46), Gutierrez (Gouffran 46), Cisse.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique, Henderson, Gerrard (Borini 72), Lucas, Coutinho (Suso 84), Sturridge (Shelvey 84), Downing.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X