Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng bất thường, Bale nên thấy may vì không bị AVB phạt

Thứ Hai 22/10/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã để thua 2-4 trong trận derby London với Chelsea tuần trước. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Spurs đến từ sự vắng mặt bất thường của ngôi sao chạy cánh Gareth Bale.

Vài giờ trước khi trận derby diễn ra, Bale nhận được tin bạn gái đang mang thai Emma Rhys-Jones của anh bị đau bụng và phải nhập viện. Bale đã đến và chủ động xin phép HLV Villas-Boas cho phép anh không tham dự trận đấu với Chelsea. Chiến lược gia người Bồ ngay lập tức đồng ý vì lý do không thể chính đáng hơn này.

“Chúng tôi tôn trọng lý do của Bale, bởi cậu ấy không thể thi đấu đúng sức nếu tinh thần không được thoải mái. Đó là nguyên nhân tại sao cậu ấy đã không dự trận derby”, Villas-Boas chia sẻ.

Bale và bạn gái
Bale và bạn gái

Việc bạn gái của Bale trở dạ là điều hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Bale, bởi vài giờ trước trận derby anh còn kịp viết trên trang cá nhân của mình: “Vừa về đến khách sạn. Ăn một chút rồi cố gắng ngủ để dành sức cho trận đấu lớn với Chelsea vào ngày mai”.

Bale thậm chí còn có tên trong danh sách thi đấu của Tottenham trước khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ người thân. Villas-Boas đã buộc phải bố trí lại đội hình bằng việc tung Tom Huddlestone đá chính và để tân binh Clint Dempsey dạt sang cánh trái của Bale.

“Tôi chỉ biết tin Bale không đá chỉ 2 tiếng trước trận derby. Anh ấy có thể làm nên sự khác biệt lớn trong trận đấu. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng dĩ nhiên chúng tôi thông cảm với hoàn cảnh của anh ấy”, trung vệ Jan Vertonghen nói.

HLV Villas thừa nhận ông không hề thoải mái khi chứng kiến Tottenham bị đánh bại và cá nhân cũng không thể phục thù đội bóng đã ruồng rẫy mình. Tuy nhiên, chiếc lược gia người Bồ khẳng định ông rất vui mừng khi biết cậu học trò cưng sắp được làm cha.

Nhưng không phải HLV nào cũng dễ tính như Villas-Boas. Trong quá khứ, từng có cầu thủ bị phạt rất nặng vì tội bỏ thi đấu để đến bệnh viện đón con đầu lòng. Năm 1989, Martin Allen đã không thể tham dự trận đấu của QPR với Newcastle để chạy đến bệnh viện cùng vợ và việc này khiến HLV Trevor Francis cực kỳ tức giận. Ngôi sao Martin Allen của QPR đã phải trả giá bằng việc đi tong hai tuần lương. .

Allen cho biết: "Tôi nghe điện thoại từ bố và ông nói rằng vợ tôi sắp sinh. Tôi đón máy bay về nhà, đến thẳng bệnh viện lúc 9h30 sáng và con trai đầu lòng của tôi chào đời lúc 12h15 trưa. Tôi không thể quên được ngày thứ Hai sau đó. Khi tôi hoàn thành buổi tập và chuẩn bị lên xe đi về thì Trevor Francis đưa tôi một phong bì. Tôi đã nghĩ rằng đó là một tấm thiệp chúc mừng nhưng khi mở ra tôi mới biết đó là quyết định phạt 2 tuần lương. Tuy nhiên, tôi không hối hận vì quyết định của mình. Là người, ai chẳng muốn nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình chào đời, dù bạn là cầu thủ, nhà doanh nghiệp hay chính khách đi chăng nữa”.

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X