Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chỉ ra sự khác biệt trong mua sắm của MU và Liverpool

Thứ Tư 01/04/2020 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robin van Persie cảm thấy CLB cũ Man United của mình đã tìm cách tạo ra những bản hợp đồng gây chú ý còn Liverpool thiên về chuyên môn hơn.

Cựu danh thủ người Hà Lan tin rằng The Kop đã đúng đắn trong cách mua sắm trong khi “Quỷ đỏ” mạo hiểm với các ngôi sao.

Liverpool thành công hơn MU

Trong những năm gần đây, Liverpool được hưởng nhiều thành công hơn so với MU. Người cũ của sân Old Trafford, Robin van Persie mới có lý giải cho việc này.

Robin van Persie chỉ ra khác biệt trong mua sắm MU và Liverpool hình ảnh
Liverpool hái quả ngọt từ những thương vụ thành công

Trong vài mùa qua, Liverpool đã chi số tiền lớn để mang về những Virgil van Dijk và Alisson. Đi kèm với đó, HLV Jurgen Klopp cũng có những bản hợp đồng đúng đắn, mang về những cầu thủ phù hợp với hệ thống mình áp dụng với giá khá rẻ.

Trong số này, Klopp đã ký hợp đồng với Sadio Mane với giá 34 triệu bảng từ Southampton và Andy Robertson với giá 8 triệu bảng từ Hull City. Mặt khác, MU đã mang về những “bom tấn” như Paul Pogba, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez.

Van Persie chỉ ra sự khác biệt trong mua sắm của MU và Liverpool hình ảnh 2
Van Persie chỉ ra khác biệt của hai đội

Van Persie lý giải

Không ai trong số 3 cái tên trên được xem là tỏa sáng. Sự khác biệt này mới được Van Persie giải thích trên SoFoot: “Nếu bạn so sánh cách chuyển nhượng của MU với Liverpool, sẽ thấy từ khi được bổ nhiệm, Jurgen Klopp đã mang về các cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá, không phải vì yếu tố thương mại.”

“Họ đã xây dựng CLB theo một dự án giàu chuyên môn mà HLV đề ra. Còn tại MU, họ đánh bạc với những ngôi sao như Paul Pogba và Alexis Sanchez. Đó là một cách chứa đựng nhiều rủi ro.”

“Nếu một cầu thủ như vậy bị chấn thương hoặc không sung sức, toàn đội dễ bị ảnh hưởng. Triết lý như Liverpool chứ không phải MU mới tạo ra sức mạnh tập thể to lớn. Thách thức đối với MU là liệu HLV Solskjaer có thể thiết lập thành công một triết lý của riêng mình hay không.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X