Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie - “Van Gol” thứ hai ở Old Trafford?

Thứ Năm 04/10/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ ngày van Nistelrooy, tác giả 150 bàn thắng sau 219 trận trong màu áo Quỷ đỏ, tạm biệt xứ sở sương mù, HLV Sir Alex Ferguson đã mang về Old Trafford biết bao tiền đạo nhưng chẳng ai có thể làm vơi đi nỗi nhớ “Van Gol”. Cho đến khi Van Persie cập bến Old Trafford…

Họ là hai cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Van Nistelrooy là một trung phong cắm điển hình với khả năng hoạt động độc lập, chớp thời cơ rất nhanh và dứt điểm tương đối toàn diện. Hầu hết các bàn thắng của anh được ghi trong vòng 16m50. Trong khi đó, Van Persie vốn xuất thân là một cầu thủ chạy cánh trái và thường xuyên di chuyển rộng. Cái chân trái tuyệt diệu giúp anh ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp từ bên ngoài vòng cấm. Quãng thời gian thi đấu ở Arsenal, Van Persie không được trao nhiều cơ hội ở vị trí trung phong, khi phải xếp sau Thierry Henry rồi Adebayor. Chỉ đến khi cầu thủ người Togo ra đi vào năm 2009, anh mới bắt đầu được lựa chọn làm chân sút chủ lực. Những chấn thương đã ảnh hưởng đến sự tiến bộ của Van Persie, cho đến mùa giải 2011-2012 mà anh vụt sáng với 37 bàn thắng sau 48 trận khoác áo các Pháo thủ. Lúc này, người ta mới công nhận Van Persie là một chân sút đẳng cấp.

van persie
 

Sau một mùa hè dài và tốn biết bao giấy mực của cánh báo chí, Van Persie chuyển từ London sang Manchester trong sự giận dữ của các CĐV Arsenal. Cái giá 24 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi cho thấy niềm tin lớn lao mà Sir Alex đặt vào Van Persie. Và anh đang dần chứng tỏ cho mọi người thấy tài năng và đẳng cấp của mình. Van Persie đã hòa nhập cực nhanh với đội bóng mới bằng những bàn thắng. Anh mở hàng bằng một pha chạm bóng đẳng cấp trong trận gặp Fulham. Một tuần sau là cú hat-trick giúp M.U lội ngược dòng trước Southampton. Rồi quả penalty quyết định giúp Quỷ đỏ hạ gục Liverpool ngay tại Anfield. Sau 6 trận ra sân tại Premier League, Van Persie đã ghi được 5 bàn, một con số quá ấn tượng với một tân binh.

Chuỗi trận nổ súng của Van Persie được tiếp nối bằng cú đúp trong trận đấu với Cluj hôm qua. Bàn thắng đầu tiên có phần may mắn, khi anh ghi bàn bằng…vai từ cú đá phạt của Rooney. Nhưng bàn thắng thứ hai thì khác, là một cú chạm bóng tinh tế sau khi thoát xuống đón đường chuyền thông minh của Rooney. Chính sự kết hợp ăn ý của hai tiền đạo hàng đầu là Van Persie và Rooney trong trận đấu ngày hôm qua, mới là điều mà Sir Alex chờ đợi nhất. Đó cũng là điều mà các CĐV của M.U muốn được thấy kể từ ngày Van Persie đến với Old Trafford.

Van Persie đang thực sự trở thành đầu tàu trên hàng công của M.U vào lúc này. Bàn thắng là thước đo cho thành công của một tiền đạo, và về khoản đó thì anh đang làm quá tốt. 6 năm sau ngày Van Nistelrooy rời M.U, một người Hà Lan khác đang lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ, với một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Có vẻ như Old Trafford đã tìm thấy một “Van Gol” thứ hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X