Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie và Aguero: Đi tìm sát thủ số một thành Manchester

Chủ Nhật 22/09/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Robin van Persie và Sergio Aguero sẽ cùng ra sân trong trận derby thành Manchester để chứng minh rằng ai là người xuất sắc hơn.

Liệu siêu sao người Hà Lan sẽ giành thắng lợi hay sát thủ của Argentina sẽ giúp Man City giữ được 3 điểm ở lại Etihad? Man United đang trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Danh hiệu của họ giành được từ chính tay City, đội đã cướp mất ngai vàng của “Quỷ Đỏ” cách đây 2 năm. Đội hình của nửa xanh thành Manchester mới được bổ sung mạnh mẽ với 4 chữ kí mang tên Jesus Navas, Fernandinho, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic.

Hai CLB cũng đã có những HLV mới. Man City và Man United đã cùng có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Họ cũng lần lượt xếp thứ 7 và thứ 8 trên BXH. Phần thưởng lớn nhất cho derby Manchester đương nhiên là 3 điểm. Nhưng Aguero và van Persie còn một cuộc chiến khác. Cuộc chiến để khẳng định ai là số 9 hay nhất của thành Manchester.

Trong hai trận gần nhất, van Persie không sút trúng đích một lần nào
 

Sergio Aguero

Cựu cầu thủ Atletico Madrid còn hơn cả một tiền đạo. Aguero có thể lấp vào mọi chỗ trống trên hàng công của một đội bóng. Tốc độ và sáng tạo, Aguero mang tới mối nguy hiểm thường trực cả trong và ngoài vòng cấm.

Khi chân sút người Argentina mới gia nhập Man City, HLV Roberto Mancini đã so sánh anh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử: “Sergio là một bản sao của Romario. Họ ở đẳng cấp tương đồng. Cậu ấy chưa đạt 100 % khả năng nhưng Sergio sẽ thật phi thường với chúng tôi.”

Với trọng tâm cơ thể thấp, Aguero có khả năng luồn lách vào các khoảng trống, tìm thấy những đường đi mà các tiền đạo khác thậm chí không nhận ra. Khả năng di chuyển thông minh của anh buộc các hậu vệ đối phương phải chú ý tới mình đồng thời tạo ra các khoảng trống cho đồng đội. Những đường chuyền ngắn sắc sảo và kĩ năng dứt điểm ấn tượng là vũ khí nguy hiểm của Aguero.

Robin van Persie

Trái với mẫu tiền đạo ưa cầm bóng như Aguero, van Persie có sự kết hợp của một sát thủ săn bàn bẩm sinh và một tiền vệ sáng tạo. Khả năng ấy cho phép anh có thể đe dọa khung thành đối thủ từ bất kì vị trí nào trong khoảng 1/3 sân cuối cùng.

Sir Alex Ferguson từng nói về sự quan trọng của van Persie với Man United: “Cậu ấy thật khó tin. Tôi nghĩ cậu ấy phải nhận được rất nhiều niềm tin. Những bàn thắng của cậu ấy nói lên điều đó. Đẳng cấp chơi bóng của cậu ấy nói lên điều đó.”

Van Persie cũng nổi bật với khả năng ra quyết định cực nhanh trong các tình huống bóng. Tiền đạo người Hà Lan như một con rắn săn mồi, có thể mang tới nguy hiểm trước khi cầu thủ được theo kèm nhận ra điều đó.

Với hiệu suất ghi bàn đỉnh cao ở Hà Lan, Feyenoord, Arsenal và United, van Persie là một chân sút cực kì toàn diện, giỏi thích ứng và luôn biết lập công từ nhịp chạm bóng đầu tiên.

Lựa chọn

Sự lựa chọn giữa Aguero và van Persie sẽ giống như chọn giữa The Beatles và The Stones. Nó phải dựa vào quan điểm cá nhân hoặc tình yêu với CLB. Cả hai đều đang đạt phong độ cao và có thể được xếp vào nhóm những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Kun Aguero là một tập hợp toàn diện những kĩ năng đi bóng, chuyền bóng, di chuyển cả trong và ngoài vòng cấm. Sự năng động của Aguero giúp anh đảm nhiệm mọi vai trò và mang tới nhiều điều có lợi nhất cho đồng đội của mình.

Ở chiều ngược lại, van Persie tỏ ra sắc sảo và tập trung hơn vào nhiệm vụ ghi bàn. Tiền đạo người Hà Lan lạnh lùng hơn trong các cú dứt điểm. Anh cũng tận dụng tốt hơn lợi thế từ không chiến và khả năng sút phạt hiểm hóc.

Điểm khác biệt lớn nằm ở chỗ Aguero vẫn còn nhiều thời gian tiến bộ trong khi van Persie hiện đã ở đỉnh cao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X