Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tự thừa nhận Arsenal không xuất sắc

Thứ Sáu 25/03/2011 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ chỗ ôm giấc mộng lớn giành cả 4 danh hiệu cao quý của mùa giải, giờ trong tay Arsenal chỉ còn đúng mục tiêu Premier League mà theo đuổi. Theo đánh giá của Van Persie thì vào những thời khắc quyết định, Arsenal đã không còn giữ được phong độ và gục ngã. Nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn tin tưởng đội bóng của anh sẽ vượt qua khó khăn.

Do chấn thương nên đến cuối năm ngoái, Van Persie mới tái xuất trong đội hình Arsenal nhưng phải bước sang năm 2011, anh mới thực sự bùng nổ, ghi rất nhiều bàn thắng và nhanh chóng lấy lại vị thế: chân sút tốt nhất đội bóng. Cùng với đó, Arsenal đã duy trì thành tích khá ổn định, tự tin vững bước trên mọi mặt trận tuy nhiên khi mùa giải càng bước vào thời kỳ quyết định thì Arsenal càng tỏ ra đuối sức, kém bản lĩnh và dần rơi rụng từng danh hiệu.

Robin Van Persie cho rằng Arsenal toàn gục ngã vào thời khắc quyết định

Điều đáng tiếc hơn cả là Van Persie vẫn chơi tốt. Tại trận chung kết Carling Cup, anh là người mở tỷ số rồi phải rời sân ở phút 68 vì lý do chiến thuật nhưng các đồng đội của anh thì không bảo vệ được thành quả cho đến tận phút chót (thua ngược 1-2) để rồi mất chiếc cúp dễ ăn nhất. Tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Barcelona, cũng lại là Van Persie mở màn cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng bằng siêu phẩm từ góc hẹp song sang trận lượt về, Arsenal đã "tan nát cõi lòng" trên Nou Camp. Mới đây nhất là thất bại trong trận tứ kết cúp FA trước MU, trận đấu mà Van Persie im lặng.

Nhìn lại quãng thời gian thất vọng vừa qua, tiền đạo này bày tỏ: "Ở Arsenal, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình và lúc nào cũng muốn giành chiến thắng. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi đã tiến rất gần đến vinh quang nhưng ở thời khắc quyết định, đội bóng thi đấu không tốt. Đó là một thực tế không thể chối cãi. Vì thế, không tránh khỏi chuyện toàn đội đã rơi vào thất vọng tràn trề, nhất là khi đã gần chạm vào danh hiệu. Dẫu sao, chúng tôi phải nhìn về phía trước và đã đến lúc thay đổi tất cả. Tôi vẫn tin chắc rằng, cuối cùng Arsenal sẽ có được một chức vô địch, cho bõ những công sức đã bỏ ra". Tuy nhiên, Van Persie cũng cho biết anh sẽ tôn trọng hợp đồng với Arsenal và không nghĩ đến chuyện ra đi ngay cả khi đội bóng lâm vào cảnh trắng tay năm thứ 7 liên tiếp.

Trong một diễn biến khác thì chấn thương của tiền đạo Nicklas Bendtner không nặng như dự kiến, thậm chí cầu thủ này còn đủ sức ra sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Na Uy tại vòng loại Euro 2012 diễn ra và ngày mai. Ngoài ra, Alex Song đã luyện tập trở lại còn hai tiền vệ quan trọng, Cesc Fabregas và Theo Walcott chắc chắn sẽ kịp bình phục cho trận đấu sắp tới với Blackburn ở Premier League diễn ra vào cuối tuần sau. Xem ra, chỉ cần giải quyết tốt vấn đề tinh thần thì Arsenal sẽ trở lại là chính mình.

  • Thiên Bình 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X